Ngày 16-2, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 7 bị can trong vụ tai nạn đường sắt thảm khốc xảy ra trên cầu Ghềnh tối 6-2.
4 nhân viên gác chắn gồm Bùi Văn Thuấn (sinh năm 1971), Trần Văn Thời (sinh năm 1984), Trần Viết Hải (sinh năm 1981), Nguyễn Văn Lương (sinh năm 1987) và nhân viên bảo trì đèn tín hiệu Tô Quang Toán (sinh năm 1971) bị khởi tố với tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.”
Lái tàu chính Nguyễn Văn Túy (sinh năm 1968) và lái tàu phụ Nguyễn Xuân Phú (sinh năm1964) bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt.”
Riêng 2 tài xế taxi là Nguyễn Hùng Quốc và Trần Minh Châu nhận quyết định gia hạn tạm giữ hình sự (lần 2) để điều tra hành vi “Cản trở giao thông đường sắt.”
Theo kết quả điều tra, tối 6-2, năm chiếc ôtô từ xã Hiệp Hòa lưu thông qua cầu Ghềnh để sang phường Bửu Hòa. Khi đến giữa cầu, xe taxi 56K-9697 do Nguyễn Hùng Quốc điều khiển theo chiều ngược lại đã xảy ra gây gổ với tài xế xe 60K-2876 là Trần Minh Châu, gây kẹt xe trong thời gian dài.
Khi đó, tàu SE2 chạy theo hướng từ Nam ra Bắc đi vào cầu Ghềnh đã đâm thẳng vào 6 ôtô trên cầu, gây tai nạn làm 2 người chết và 26 người bị thương. Điều đáng nói là, dù không có tín hiệu thông cầu nhưng lái tàu SE2 vẫn cho tàu đi vào khu vực cầu Ghềnh và gây ra tai nạn nghiêm trọng.
Còn đối với Tô Quang Toán, nhân viên bảo trì đèn tín hiệu, do không kịp thời khắc phục đèn tín hiệu bị hỏng nên không cảnh báo được cho đoàn tàu.
Theo TTXVN