.

Khởi tố tổng giám đốc tài chính Vinashin

Liên quan đến vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tập đoàn Vinashin, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố bị can, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của ông Hồ Ngọc Tùng – Uỷ viên hội đồng quản trị, tổng giám đốc tài chính tập đoàn Vinashin và bà Trịnh Thị Hậu – nguyên tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên công nghiệp tàu thủy (VFC) về hành vi “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cơ quan an ninh điều tra, công ty VFC được thành lập vào tháng 12.1998 thuộc Vinashin, có chức năng thu xếp vốn cho các dự án đầu tư; thực hiện các đề án phát hành trái phiếu trong nước và quốc tế; nhận ủy thác quản lý vốn và cung cấp các dịch vụ tài chính cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong tập đoàn.

Khi ông Hồ Ngọc Tùng giữ cương vị tổng giám đốc VFC và bà Hậu còn là phó tổng giám đốc đã ký duyệt giải ngân một số khoản cho vay vốn khoảng 60 tỷ đồng, được lấy từ nguồn nguồn vốn trái phiếu quốc tế của Chính phủ. Cơ quan an ninh tiến hành điều tra và xác định điều này trái quy định pháp luật.

Theo SGTT.VN

;
.
.
.
.
.