.

Tết Tân mão: Vi phạm giảm, tai nạn giao thông giảm

.

Báo cáo của Ban ATGT thành phố cho biết, trong đợt cao điểm từ ngày 2 đến 7-2 ( tức từ 30  đến mồng 5 Tết), trên địa bàn thành phố xảy ra 2 vụ TNGT làm chết 2 người và bị thương 1 người. Như vậy so với cùng thời điểm năm trước, giảm 3 vụ và 6 người bị thương. Điều này cho thấy những nỗ lực của thành phố trong việc giảm TNGT bước đầu đã có kết quả.

 

Mô tả ảnh.
Trung tá Nguyễn Duy Hoan, Phó Trạm CSGT cửa ô Kim Liên đang kiểm tra xe khách 75H 7046.

Ghi nhận của chúng tôi những ngày sau Tết Tân Mão cho thấy, tình hình trật tự giao thông năm nay đã có sự chuyển biến khá tích cực, nhất là trên lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Do lượng khách có sự chuyển hướng mạnh sang đường sắt và hàng không nên đã giảm áp lực đáng kể cho đường bộ. Đặc biệt, việc lực lượng CSGT các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm nên số trường hợp vi phạm đã giảm mạnh so với mọi năm. Theo Trung tá Hồ Văn Phước, Phó Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước cho biết, so với mọi năm, tình hình vận chuyển hành khách đường bộ năm nay đã có sự thay đổi lớn.

Trong khi số phương tiện tăng lên đáng kể thì lượng hành khách lại giảm mạnh nên rất ít trường hợp chở quá tải. Thường các xe chỉ chở vượt quy định từ 1-6 người. Tại Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước, trong suốt chiến dịch cao điểm từ trước, trong và sau Tết, chỉ phát hiện và xử phạt một trường hợp xe chở quá tải đến 19 người. Tương tự, tại Trạm CSGT cửa ô Kim Liên, cũng mới phát hiện một trường hợp chở quá đến 36 người so với sức chở của xe, còn lại hầu hết các xe khách đều trong tình trạng xe còn trống ghế, thỉnh thoảng mới có xe chở đầy khách.

Trung tá Nguyễn Duy Hoan, Phó Trạm CSGT cửa ô Kim Liên cho biết thêm, không những ít xe chở quá tải, mà các xe đều thực hiện tốt các thủ tục khác như sổ nhật trình, giấy xuất bến, hoặc hợp đồng vận chuyển hành khách. Đây được xem là yếu tố giảm hẳn các trường hợp vi phạm, nhờ vậy TNGT cũng giảm. Cụ thể, trên suốt trục đường được xem rất dễ xảy ra TNGT trong dịp Tết là Trường Chinh-Tôn Đức Thắng-Nguyễn Lương Bằng, đường tránh Nam Hải Vân-Túy Loan và quốc lộ 14B không xảy ra vụ TNGT nào trong những ngày qua.

Bài và ảnh:Trần Luân Sơn

;
.
.
.
.
.