.

Bắt kẻ chủ mưu đâm chết nữ sinh viên

(ĐNĐT) – Tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an thành phố Đà Nẵng chiều ngày 12-10 cho biết, đã bắt và di lý kẻ chủ mưu sát hại em Hồ Thị Lý (sinh viên năm nhất, trường Cao đẳng Bách Khoa Đà Nẵng) trước tiệm vàng chiều tối ngày 8-10 vừa qua về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Kẻ chủ mưu trong vụ này là Phạm Thị Thanh Tuyền (18 tuổi, trú thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk, Đăk Lăk). Kẻ trực tiếp dùng dao đâm 2 nhát khiến Lý tử vong là Phan Văn Sự (23 tuổi, quê xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), đang làm thợ hồ tại huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk, hiện đang bị truy nã do bỏ trốn.

Theo thông tin ban đầu, Tuyền và Lý là bạn thân với nhau. Sự có biết và yêu Lý, và qua Lý, Sự có quen rồi yêu đơn phương Tuyền. Từ đó Lý và Tuyền xảy ra mâu thuẫn. Tuyền bức xúc kể cho Sự và nói với Sự muốn giết Lý để trả thù.

Khi Lý xuống Đà Nẵng nhập học, Tuyền và Sự bắt xe đi theo. Sau đó Sự nhờ bạn là Nguyễn Bá Tuấn (24 tuổi, cùng quê với Sự), hiện trú phường Hòa Khê (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) chở đến tìm Lý (trọ ở số 492 Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng).

Lúc này Lý cùng 2 người bạn đi chợ nên cả ba ra chợ tìm Lý. Khi thấy Lý cùng 2 người bạn đi bộ trên vỉa hè, tới trước tiệm vàng Ngọc Thịnh (số 289 Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng) thì Sự đến chặn đường rồi dùng dao đâm 2 nhát vào ngực và cổ khiến Lý tử vong sau đó.

Chiều ngày 10-10, Tuấn đã đến cơ quan công an đầu thú và khai lại toàn bộ sự việc. Đến chiều ngày 11-10, cơ quan Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự Xã hội - Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt được Tuyền đang trốn tại Đăk Lăk. Qua lời khai ban đầu, Tuyền đã thừa nhận hành vi liên quan đến cái chết của Lý.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục truy nã đối tượng Phan Văn Sự.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.