.

Bắt đồng phạm “siêu trộm” Nguyễn Tuấn Vũ

.

Sáng16-1, Nguyễn Quốc Phú (sinh năm 1979, trú xã Hải Bôi, huyện Đông Anh, Hà Nội) được Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Đà Nẵng di lý từ Hà Nội về Đà Nẵng để điều tra mở rộng vụ án. Phú là đồng phạm của “siêu trộm” Nguyễn Tuấn Vũ (sinh năm 1976, trú phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), bị bắt lúc 13 giờ ngày 8-1.  

Nguyễn Quốc Phú.
Nguyễn Quốc Phú.

Thượng tá Trần Văn Long, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, cho biết sau khi bị bắt, “siêu trộm” Nguyễn Tuấn Vũ đã khai báo thêm một đồng phạm khác là Nguyễn Quốc Phú. Vì vậy, Trưởng Ban chuyên án (BCA) 122T, Đại tá Nguyễn Đình Chính - Phó Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các thành viên BCA 122T khẩn trương truy bắt Phú. 20 giờ ngày 13-1, Thượng tá Trần Mưu, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Phó Ban Thường trực BCA 122T dẫn đầu đoàn công tác ra Hà Nội để truy bắt thủ phạm. Bằng các nghiệp vụ, đến 16 giờ ngày 14-1, Phú bị tổ công tác bắt gọn tại nơi cư trú và thu giữ 2 máy tính xách tay, một máy chiếu, một máy ảnh kỹ thuật số được cho là tang vật phạm tội.

Nguyễn Quốc Phú đã có 3 tiền án. Trong quá trình thụ án về tội hủy hoại tài sản, Phú quen biết với Nguyễn Tuấn Vũ (Vũ đang thụ án 19 năm về tội “trộm cắp tài sản”). Sau khi Vũ trốn trại giam, Phú cũng mãn hạn tù nên cả hai móc nối với nhau và tiếp tục phạm tội. Vũ nhờ Phú làm tài xế để đi trộm tại các công sở. Theo đó, từ tháng 9-2011 đến khi bị bắt, Phú đã chở Vũ đi 11 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến địa bàn nào, Phú cũng đưa Vũ đi khảo sát tình hình, đến đêm thì đưa Vũ đi thực hiện hành vi phạm tội, còn mình về khách sạn chờ thông tin. Sau khi Vũ trộm cắp thành công thì liên lạc Phú đến đón. Tiền công mà Vũ trả cho Phú là những chuyến ăn chơi trác táng, ăn ở khách sạn và hàng chục triệu đồng cùng với 2 máy tính xách tay, một máy chiếu, một máy ảnh.

Chiều 16-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Đà Nẵng đã tạm giữ hình sự Phú để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam theo luật định.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ
 

;
.
.
.
.
.