.

Một tuần xảy ra hai vụ cắt trộm cáp điện

(ĐNĐT) - Chiều 14-3, Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, trong tuần qua, trên địa bàn đã liên tiếp xảy ra hai vụ mất cắp cáp điện gây ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp điện cho người dân và doanh nghiệp.

Lúc 8h10 ngày 12-3, nhận được tin báo mất cắp cáp điện của tổ trực điện Công ty Dệt Hải Vân, Điện lực Cẩm Lệ (thuộc Điện lực Đà Nẵng) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với Công an quận Cẩm Lệ, phường Hòa Thọ Đông kiểm tra vụ việc.

Tại trạm biến áp (TBA) Dệt Hải Vân – ĐZ 473 E12, kẻ gian đã liều lĩnh cắt trộm 4 sợi dây cáp đồng có tiết diện 240mm với tổng chiều dài 24m trong khi máy biến áp vẫn còn mang điện. Thiệt hại ước tính ban đầu gần 20 triệu đồng.

Điện lực Cẩm Lệ đã phối hợp cùng với các phòng chức năng tiến hành xử lý sự cố, đóng điện lại lúc 11h30 cùng ngày.

Trước đó, lúc 8h30 phút ngày 6-3, nhân viên Tổ quản lý vận hành đường dây và TBA Điện lực Cẩm Lệ trong khi tiến hành kiểm tra định kỳ đã phát hiện tại TBA Trung tâm hội chợ triển lãm Đà Nẵng thuộc khu vực phường Khuê Trung bị kẻ gian đột nhập cắt trộm hai sợi dây cáp đồng có tổng chiều dài 16m.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Đà Nẵng, các vụ trộm gần đây cho thấy kẻ gian thực hiện một cách liều lĩnh, xem thường pháp luật và khi thực hiện các TBA vẫn đang vận hành. Các khu vực xảy ra trộm cắp đều có tường rào che chắn, người bảo vệ nghiêm ngặt, là khu vực đông người qua lại.

Việt Ân

;
.
.
.
.
.