.

Truy nóng kẻ giết người

.

Như Báo Đà Nẵng đã đưa tin, sáng 5-3, tại thôn Hòa Phát (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), một người dân đi làm rừng phát hiện một thanh niên nằm chết bên vệ đường, trên người có nhiều vết dao đâm. Sau hơn 12 giờ tiếp nhận thông tin và điều tra vụ án, lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt gọn kẻ thủ ác.

Cảnh sát hình sự dẫn giải Nguyễn Hoàng Phú thực nghiệm tại hiện trường gây án.                                                                                    Ảnh: NGỌC PHÚ
Cảnh sát hình sự dẫn giải Nguyễn Hoàng Phú thực nghiệm tại hiện trường gây án. Ảnh: NGỌC PHÚ

Xác chết bên vệ đường

Sáng 6-3, có mặt tại hiện trường vụ án, anh Ngô Ngọc Tuấn (trú thôn Hòa Phát) kể lại: “Như thường lệ, 6 giờ ngày 5-3, tôi chở anh Cao Kiêm Lực (trú cùng thôn) lên rừng đốn keo lá tràm. Khi đến con đường bê-tông dẫn vào rừng (gần trại chăn nuôi heo Trung Sơn), chúng tôi nhìn thấy một thanh niên (ngoài 30 tuổi) nằm gục bên đường, trên người bê bết máu. Đoán biết nạn nhân đã chết, tôi để anh Lực lại giữ hiện trường, còn tôi chạy về báo với chính quyền địa phương”.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an xã đã báo ngay với trực ban hình sự - Công an huyện Hòa Vang và thông tin nhanh chóng đến Công an thành phố. Lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát hình sự Hòa Vang, Cảnh sát hình sự và Phòng kỹ thuật hình sự - Công an thành phố nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua kiểm tra, phát hiện trên người nạn nhân có nhiều vết đâm, bên cạnh còn có 2 con dao Thái cùng một số tiền loại tờ 5.000 và 50.000 đồng. Ví da đã bị lấy, riêng trong túi áo còn một mẫu cuống vé máy bay, có danh tính và nơi công tác của nạn nhân. Qua đó, xác định người bị hại là anh Trần Nam Hoàng (SN 1977, thường trú Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh), Giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Thịnh Phát (có địa chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh).

Truy tìm thần tốc

Sau khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, lực lượng Công an nhận định: Đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng để chiếm đoạt tài sản. CA thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương vào cuộc điều tra, đồng thời huy động các lực lượng khác hỗ trợ. Phó giám đốc CA thành phố. Đại tá Nguyễn Đình Chính khẳng định: “Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, chúng tôi xác định đối tượng gây án chỉ có thể là người ở thành phố Đà Nẵng, bởi đối tượng rất thông thuộc địa hình”. Trong khi đó, một tổ trinh sát nhanh chóng xác minh thông tin từ phía gia đình nạn nhân để xác định các mối quan hệ liên quan. Từ đó biết được anh Hoàng mở công ty chuyên mua bán các thiết bị máy móc chế biến đồ gỗ và có nhiều mối làm ăn tại thành phố Đà Nẵng. Các trinh sát hình sự, điều tra viên rà soát, đặc biệt hướng vào địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang; trong đó tập trung vào những trường hợp làm ăn thua lỗ, nợ nần. Bên cạnh đó, một bộ phận trinh sát, điều tra viên phối hợp với Công an các địa phương rà soát các đối tuợng hình sự nổi. Lực lượng Công an đã phát hiện Nguyễn Hoàng Phú (SN 1988, trú tổ 9, Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) có nhiều biểu hiện nghi vấn, nhất là gần đây Phú nợ hàng tỷ đồng. Phú lại có một vết thương ở tay vừa mới may lại. Qua soát xét các trạm xá, nghi ngờ Phú là hung thủ nên 15 giờ ngày 5-3, lực lượng Công an bí mật bắt giữ Phú, đưa về trụ sở Công an để đấu tranh làm rõ. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đến 20 giờ cùng ngày, Phú đã cúi đầu nhận tội.

Quá trình gây án

Tại cơ quan Công an, bước đầu Phú khai nhận là Giám đốc Công ty TNHH Phú Quý Lâm (có trụ sở tại địa bàn quận Liên Chiểu). Thời gian gần đây, do làm ăn thua lỗ nên Phú tìm đủ mọi cách xoay sở để trả nợ. Phú quen anh Trần Nam Hoàng (liên lạc qua mạng Internet và điện thoại, chứ chưa gặp mặt). Khi anh Hoàng cho biết cần mua một số thiết bị máy móc sản xuất, chế biến lâm sản, Phú giới thiệu mình có các thiết bị nói trên. Trước khi hẹn anh Hoàng ra Đà Nẵng, Phú đã thủ sẵn 2 con dao Thái trong người để hành sự. Sáng 4-3, anh Hoàng lên máy bay ra Đà Nẵng, Phú đón tiếp nồng nhiệt, sau đó chở lên Hòa Phú để xem hàng. Khoảng 22 giờ cùng ngày, khi đến đoạn đường vắng dẫn vào khu trại nuôi heo giống Trung Sơn (thôn Hòa Phát, xã Hòa Phú), Phú dừng xe và ra tay sát hại anh Hoàng. Gây án xong, Phú lục lọi ví và chiếm đoạt của nạn nhân hơn 3,3 triệu đồng, 1 máy ảnh kỹ thuật số, 1 cặp đựng các hồ sơ giao dịch làm ăn… Sau đó, Phú về nhà cho đến khi bị bắt.

Sáng 6-3, Phòng Cảnh sát hình sự đã đưa Phú đến thực nghiệm hiện trường. Đại tá Nguyễn Đình Chính cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, với sự phối hợp nhịp nhàng, khẩn trương của công an thành phố, hung thủ đã bị bắt gọn sau gần 20 giờ gây án. Chiều cùng ngày, Ban Giám đốc Công an thành phố do Đại tá Nguyễn Đình Chính đã đến động viên, khen thưởng 10 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Đà Nẵng.
 

NGỌC PHÚ


 

;
.
.
.
.
.