.

Phá nhanh nhóm cướp nhí

.

(ĐNĐT) - Sau gần 20 ngày thành lập chuyên án đấu tranh, ngày 10-4, Công an quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đã phá thành công vụ cướp táo tợn xảy ra tại địa bàn phường An Hải Bắc vào khuya ngày 22-3.

Các đối tượng bị công an quận Sơn Trà bắt giữ
Các đối tượng bị công an quận Sơn Trà bắt giữ

Khuya ngày 22-3, người dân sinh sống khu vực quanh con đường nhựa dẫn vào nhà máy thép Miền Trung (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) hốt hoảng khi nghe tiếng kêu cứu cướp! cướp! của một thanh niên.

Nạn nhân là anh Lê Toàn (SN 1972), trú tổ 5, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê bị cướp khi đang ngồi trên chiếc xe máy BKS 43D1-14456. Thông tin trên nhanh chóng được báo đến Công an quận Sơn Trà. Xác định đây là vụ cướp đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận đã lập chuyên án để truy xét.

Trình báo với cơ quan Công an, anh Toàn cho biết nhóm cướp có khoảng năm đến sáu tên và rất trẻ nhưng rất manh động, liều lĩnh. Qua nghiên cứu kỹ hiện trường, các trinh sát, điều tra viên nhận định đối tượng gây ra vụ cướp nói trên là người ở địa bàn, bởi khu vực này đường tối, người ngoài địa phương không thể thông thuộc địa bàn để tẩu thoát sau khi gây án.

Ngay lập tức, các đối tượng trong diện thanh-thiếu niên hư, đối tượng hình sự nổi, ăn chơi lêu lổng, nhất là những đối tượng thường mê game trên địa bàn quận được lên danh sách sàn lọc.

Sáng ngày 9-4, một tổ trinh sát phát hiện một nhóm thanh – thiếu niên có những biểu hiện bất minh đang chát tại một quán Internet tại phường Thọ Quang. Qua xác minh, những đối tượng này không học hành, không nghề nghiệp, trong đó có đối tượng đã có tiền án, tiền sự nhưng lại chát chít từ sáng đến tối.

Đến 17 giờ cùng ngày, Ban chuyên án quyết định bắt bốn đối tượng đáng nghi nói trên về đấu tranh. Bằng các nghiệp vụ, kèm thêm các chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội.

Các đối tượng khai nhận tên Võ Thanh Trọng (SN 1995); Ngô Mạnh Quang (SN 1995); Phạm Duy (SN 1995) và Mai Minh Đông (SN 1996), cùng trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Theo khai nhận của nhóm đối tượng này, khoảng 22 giờ 30 ngày 22-3, Trần Hữu Duy (SN 1996), trú phường Thọ Quang (đối tượng sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương) đã rủ cả nhóm đi cướp tài sản của những người đồng tính tại phường An Hải Bắc và cả bọn đồng ý. Sau đó, cả nhóm đi trên hai xe máy đến địa điểm nói trên thì phát hiện anh Toàn đang ngồi trên xe nên đã khống chế lấy xe máy.

Tài sản cướp được, các đối tượng nhờ Lê Tấn Nhựt (SN 1993), trú tổ 20, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, mang đến một tiệm cầm đồ trên phường Thọ Quang cầm được 5 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Đến chiều ngày 10-4, biết đồng bọn bị bắt, Lê Tấn Nhựt đã đến cơ quan Công an trình diện. Mở rộng đấu tranh, các đối tượng khai nhận ngoài vụ cướp nói trên, chúng còn thực hiện 3 vụ cướp táo tợn khác trên địa bàn quận Sơn Trà.

Chiều ngày 10-4, Công an quận Sơn Trà cho biết đang củng cố hồ sơ, tài liệu để chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp ra quyết định khởi tố các đối tượng Trọng, Quang, Duy, Đông về hành vi “Cướp tài sản” và khởi tố Lê Tấn Nhựt về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; đồng thời phát lệnh truy nã Trần Hữu Duy về hành vi “Cướp tài sản” .

Ngọc Phú

;
.
.
.
.
.