.

Bắt gọn nhóm đòi nợ thuê

.

(ĐNĐT) - Sau hơn 10 ngày mật phục, trưa 15-6, lực lượng chống tội phạm cướp giật (Phòng PC65 Công an thành phố Đà Nẵng) đã bắt gọn 3 đối tượng có hành vi đòi nợ thuê.

a
Từ trái sang: Các đối tượng Nguyễn Đại Dương, Võ Hoàng Minh, Võ Văn Sang

Đại úy Nguyễn Quang Thông, Phó Tiểu đoàn trưởng, người trực tiếp chỉ huy lực lượng chống tội phạm cướp giật, cho biết vào ngày 4-6-2012, bà Võ Thị Nghi (SN 1962, trú số 7 Ngô Thị Nhậm, quận Liên Chiểu) có đơn trình báo việc bà liên lục bị một nhóm thanh niên đến để đòi nợ thuê cho một người đàn ông tên Hùng.

Nhóm này liên tục uy hiếp, đe dọa gia đình bà, ngăm bắt cóc và giết con trai bà, trong khi đó bà không nợ số tiền mà chúng đến đòi.

Tuy nhiên, do sợ ảnh hưởng đến tính mạng của đứa con trai nên bà chấp nhận sẽ trả số tiền mà chúng đòi khoảng 100 triệu đồng. Bà Nghi đã đi vay mượn và hẹn ngày 15-6 sẽ trả trước 10 triệu đồng. Đến khoảng 10 giờ 30, nhóm thanh niên này đến lấy trước 10 triệu, sau đó ép bà Nghi ghi giấy  nhận nợ 30 triệu đồng.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chống cướp giật nhanh chóng triển khai lực lượng và bắt gọn 3 đối tượng khi chúng đang lấy số tiền 10 triều đồng và ép bà Nghi ghi giấy nhận nợ 30 triệu đồng.

Tại trụ sở Công an, các đối tượng khai nhận tên Nguyễn Đại Dương (SN 1991); Võ Hoàng Minh (SN 1989) và Võ Văn Sang (SN 1980), cùng trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng; trong đó Sang là tên cầm đầu nhóm đòi nợ thuê.

Võ Văn Sang khai nhận, cách đây khoảng 10 ngày có người đàn ông tên Hùng (ở cạnh nhà) nói Sang kiếm ai đòi nợ giúp, nếu được sẽ trả 35% số tiền đòi được. Sau đó Sang nhờ một thanh niên tên Minh (tức Mít) trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn cùng đi đòi nợ.

Tuy nhiên, sau nhiều lần đòi không được mà Minh (Mít) cứ đòi tiền công nên Hùng bảo Sang đi đòi thay và Hùng sẽ trả 5 triệu đồng tiền công. Sang rủ thêm Võ Hoàng Minh và Nguyễn Đại Dương cùng đi. Nếu đòi được, Sang chia cho mỗi đối tượng 1 triệu đồng và ki đang thực hiện hành vi thì bị Công an bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu được biết, trước năm 2008, chồng bà Nghi có mở công ty và có mời một người đàn ông tên Hùng (chưa rõ lai lịch) vào làm quản đốc. Do làm ăn thua lỗ, nên chồng bà Nghi có nợ tiền lương Hùng và mượn một ít tiền trang trải trong công ty. Đến năm 2008, chồng bà Nghi đột ngột qua đời sau một vụ tai nạn giao thông thì công ty cũng phá sản. Từ đó, từ các món nợ trên, Hùng đã bắt bà Nghi phải trả thay nên đã thuê các đối tượng nói trên.

Vụ việc đang được Cảnh sát chống tội phạm cướp giật điều tra mở rộng.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.