.

Phạt 100 triệu đồng vì đùa có bom trên máy bay

Ngày 23-7, TAND TP. Hà Nội đã xét xử Hồ Thị Thanh Tuyền (25 tuổi, ở TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) về hành vi cản trở giao thông đường không.

Trước đó, Tuyền tháp tùng giám đốc một công ty tư nhân ra Hà Nội ký hợp đồng. Sau đó, khoảng 15 giờ 50 ngày 9-7-2011 trở về Đà Lạt trên chuyến bay mang số hiệu VN 1565. Khi máy bay đang lăn bánh ra đường băng, nam tiếp viên Tuấn Anh thấy Tuyền vẫn giữ hành lý trên người nên đề nghị đưa lên hộc để đồ. Tuyền nhờ anh này giúp và nói: “Anh ơi, ví dụ trong giỏ xách của em mà có quả bom, để trên đó xóc nổ thì sao”. Thấy vẻ mặt nghiêm trọng của tiếp viên, Tuyền đã nói là đùa nhưng việc này theo quy định không thể dừng lại được. Chuyến bay chở 171 hành khách hôm đó bị tạm dừng. Toàn bộ người, hành lý xách tay được đưa về phòng chờ để kiểm tra an ninh. Máy bay được di chuyển sang khu biệt lập để rà soát nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường. Vì sự cố này, giờ bay chậm 3 tiếng so với lịch trình.

Xét bị cáo thành khẩn khai nhận tội, không ngờ hành vi của mình gây hậu quả lớn, HĐXX phạt Tuyền 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, buộc bồi thường hơn 100 triệu đồng cho Hãng hàng không Vietnam Airlines.

P.V (Theo HNMO)

;
.
.
.
.
.