.

Truy nóng kẻ giết người

.

Sau hơn 5 giờ tiếp nhận thông tin về vụ giết người xảy ra tại tổ 16B, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận Sơn Trà phối hợp với Phòng CSHS (PC45) Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt được kẻ thủ ác.

Công an quận Sơn Trà và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố Đà Nẵng đang khám nghiệm hiện trường vụ án.
Công an quận Sơn Trà và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố Đà Nẵng đang khám nghiệm hiện trường vụ án.

Lúc 1 giờ ngày 1-7, Công an phường An Hải Bắc tiếp nhận thông tin từ một tài xế taxi báo tại dãy nhà trọ của ông Nguyễn Văn Tuất (SN 1969, tổ 16B, phường An Hải Bắc) xảy ra án mạng. Thông tin trên nhanh chóng được báo đến Công an quận Sơn Trà. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Lâm Cao Luynh, Trưởng Công an quận, Đội CSHS nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Đối tượng Võ Hải Triều.
Đối tượng Võ Hải Triều.

Khi lực lượng Công an tiếp cận hiện trường, nạn nhân đã được người dân chuyển đến nhà xác Bệnh viện Đà Nẵng, chỉ còn lại các vết máu ở ngoài đường kiệt. Một số người dân sống tại đây cho biết, khoảng 23 giờ 30 ngày 30-6, tại phòng trọ của Trần Thu Hà (SN 1990, trú tỉnh Nam Định), nhân viên công ty QĐ. (Đà Nẵng) đã xảy ra xô xát giữa hai thanh niên, khi mọi người có mặt thì một người thanh niên đã chết. Nạn nhân được xác định là Lê Mậu Thành (SN 1982, trú Cam Thành, Cam Lộ, Quảng Trị, tạm trú đường Phan Tứ, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Hiện trường tại phòng trọ có nhiều vết máu loang lổ giữa nền gạch hoa và trên chiếc xe máy, cùng 1 chiếc kéo, 1 điện thoại di động. Hà cũng như nạn nhân đều là người ngoại tỉnh. Trong khi đó, Hà mới đến thuê trọ tại đây nên khó khăn trong công tác xác minh thân nhân cũng như các mối quan hệ. Song, cơ quan Công an phát hiện trước thời điểm xảy ra án mạng có nhiều tin nhắn và cuộc gọi đến của một người tên Triều. Đến 6 giờ, Đội CSHS Công an quận và Phòng PC45 ập đến nhà của Triều (tên đầy đủ là Võ Hải Triều, SN 1989, trú đường Bắc Sơn, tổ 1, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), phát hiện Hà đang có mặt tại đây cùng với Triều nên đã tạm giữ cả hai. Bằng các chứng cứ thu thập tại hiện trường, Triều khai nhận mình chính là hung thủ gây ra cái chết cho anh Thành.

Qua lời khai của Triều và Hà, giữa hai người trước đây có quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, thời gian gần đây thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Hà quyết tâm chia tay Triều và quen người khác là anh Lê Mậu Thành. Tối 30-6, Thành hẹn Hà đi chơi. Đến 22 giờ 30 cùng ngày, Triều đến phòng trọ của Hà để nói rõ về mối quan hệ của cả hai. Khi đến nơi, không gặp Hà nên Triều đã điện thoại đề nghị Hà về gặp. Hà chia tay Thành để về trước. Khoảng 30 phút sau khi Hà về, Thành cũng đón taxi về phòng trọ của Hà. Khi Thành và Triều chạm mặt nhau, cả hai đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Sau đó, Thành bỏ về. Tuy nhiên, khi mới bước ra khỏi đường kiệt của nhà trọ thì Triều cầm chiếc kéo trong phòng Hà chạy theo đâm liên tiếp 5 nhát vào người Thành, trong đó có một nhát trúng tim, khiến nạn nhân chết tại chỗ. Gây án xong, Triều và Hà khóa cửa phòng trọ, điều khiển xe về nhà Triều, cho đến khi bị bắt giữ.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.