.

Cướp tiệm vàng vì thua độ bóng đá

.

Ngày 22-9, tại phường Mân Thái, TAND quận Sơn Trà xét xử lưu động vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Bình (SN 1984, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà) 7 năm 6 tháng tù giam về các hành vi “cướp tài sản” và “đánh bạc”.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Ngoài ra, HĐXX còn xử phạt các bị cáo Nguyễn Đăng Mạnh Hùng (SN 1992, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) 2 năm 3 tháng tù giam về các hành vi “đánh bạc” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; Trần Thanh Sinh (SN 1994, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và Nguyễn Thành Nhân (SN 1992, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về hành vi “đánh bạc”.

Theo cáo trạng, từ ngày 8-6 đến ngày 13-6, Bình đã nhiều lần cá độ trong giải bóng đá EURO 2012 và các giải bóng đá vô địch quốc gia Nhật Bản, Ý, thua hơn 116 triệu đồng. Để có tiền trang trải nợ nần, lúc 13 giờ ngày 14-6, Bình đã điều khiển xe máy đến tiệm vàng Khải Hoàn (tổ 29, phường Mân Thái) dùng đá đập vỡ kính, sau đó cướp gần 25 chỉ vàng, 1 sợi dây chuyền trị giá gần 140 triệu đồng. Sau khi cướp được vàng, Bình báo cho Nguyễn Đăng Mạnh Hùng và Trần Thanh Sinh, rồi nhờ Hùng bán 10 chỉ vàng để trả nợ tiền thua cá độ cho Nguyễn Thành Nhân. Ngoài ra, Bình nhờ Sinh bán 4 chỉ vàng để chuộc lại xe máy của mình nhưng khi Sinh chưa kịp mang đi tiêu thụ thì bị Công an bắt giữ.

Ngoài hình thức phạt tù, Bình và Hùng còn bị HĐXX xử phạt mỗi bị cáo 10 triệu đồng.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.