.

Truy nóng đối tượng hiếp dâm rồi dọa giết

.

(ĐNĐT) – Sau 6 ngày khẩn trương điều tra, ngày 7-9, Đội Cảnh sát hình sự  (CSHS) - Công an quận Liên Chiểu đã bắt được đối tượng gây ra vụ “Hiếp dâm” xảy ra tại địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng vào sáng 2-9.

Cơ quan Công an đang lấy lời khai đối tượng
Cơ quan Công an đang lấy lời khai đối tượng

Vào lúc 9 giờ 30 ngày 2-9, tại phòng trọ chị H. (ngụ tỉnh Nghệ An, tạm trú tổ 46, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) làm công nhân tại Đà Nẵng có một gã thanh niên đến gạ gẫm trong lúc chị đang ngồi giặt áo quần tại phòng tắm. Quá sợ hãi, chị H. la lên và dọa gọi điện cho công an. Ngay lập tức, đối tượng nhảy vào bóp cổ chị sau đó lôi lên dường.

Mặc dù chị H. chống cự quyết liệt nhưng không thoát khỏi bàn tay của kẻ “yêu râu xanh”. Gây án xong, đối tượng đòi dọa giết nếu chị dám tố cáo với công an. Để bảo toàn tính mạng chị H. đã im lặng và nằm khóc một mình trong phòng trọ.

Đến tối cùng ngày, em trai của H. chở người bạn đến thăm, thấy chị H. khóc lóc, hoảng loạn, em trai gặn hỏi chị H. sau đó dẫn chị đến Công an phường Hòa Khánh Bắc trình báo sự việc. Kết quả giám định pháp y, chị H. bị tổn thương “vùng kín”. Chị H. đã có chồng và một đứa con 5 tuổi ở quê nhà.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn quận Liên Chiểu, gây hoang mang lo lắng cho nhân dân, nhất là những cô gái thuê phòng trọ ở một mình. Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận, Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua lời khai của chị H. gã thanh niên khoảng 25 tuổi, cao, nước da ngăm đen, tóc đinh, trên đầu có vết sẹo.

Từ những đặc điểm nói trên, Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng tiến hành sàn lọc các đối tượng có đặc điểm như mô tả của bị hại; đặc biệt là những đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng hình sự nổi trên địa bàn quận Liên Chiểu. Qua đó, nổi lên là đối tượng Nguyễn Thanh Sang (SN 1990, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Nhưng khi đến nhà Sang, đối tượng đã bỏ đi nơi khác. Cơ quan Công an nhận định kẻ gây án là Sang nên đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt.

Đến trưa ngày 7-9, qua biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát, điều tra viên phát hiện sang đang ngồi trên tàu hỏa tại ga Đà Nẵng chuẩn bị đi về Quảng Bình nên đã mật phục truy bắt. Bước đầu, Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Được biết, Sang là đối tượng hình sự nổi trên địa bàn quận, vừa mới đi cải tạo tại Cơ sở giáo dục Hoàn Cát (tỉnh Quảng Trị) về. Khi về địa phương, Sang không ăn năn hối cãi mà tiếp tục con đường phạm tội. Chiều 7-9, Công an quận Liên Chiểu đã củng cố hồ sơ để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Sang về hành vi “Hiếp dâm”.

 Ngọc Phú

;
.
.
.
.
.