.

Bắt "cò" chung cư thu nhập thấp

.

(ĐNĐT) – Ngày 3-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Hồ Bích Nga (sinh năm 1961, trú phòng 502, Chung cư 493 đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt tạm giam bà Nga
Công an thành phố Đà Nẵng đọc lệnh bắt tạm giam bà Nga.

Qua điều tra được biết, bà Nga được nhận vào làm việc tại sàn giao dịch bất động sản thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 579 tháng 5-2011với chức danh công việc là nhân viên kinh doanh bất động sản.

Tháng 7-2011, bà Nga được sàn giao dịch bất động sản bổ nhiệm làm nhóm trưởng kinh doanh dự án khu chung cư Blue House và được giao 2 sổ biên lai (liên 2 có đóng dấu treo của sàn giao dịch) để thực hiện việc thu tiền bán hồ sơ đăng ký mua căn hộ tại khu chung cư Blue House với quy định 10.000 đồng/bộ.

Tháng 9-2011, bà Nga chính thức bị buộc thôi việc. Tuy nhiên, bà Nga mới chỉ giao lại 1 sổ biên lai, còn cuốn kia cất giữ.

Bà Nga tự giới thiệu với một số người rằng mình có mối quan hệ với một số người công tác tại Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng và có thể xin làm thủ tục xin thuê căn hộ cung cư thu nhập thấp, nhưng phải có tiền để lo lót (trên thực tế bà Nga không quen biết với ai ở Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng).

Sau đó, bà Nga thông qua một số “cò” nhà đất để huy động người thuê, mua chung cư để lấy tiền đặt cọc.

Qua điều tra, trong khoảng từ tháng 7-2011 đến tháng 11-2011, bà Nga đã nhận tiền đặt cọc của hơn 50 người và chiếm đoạt số tiền hơn 2,6 tỷ đồng dùng để phục vụ tiêu xài cá nhân.

Tin và ảnh: Yên Giang

 

;
.
.
.
.
.