.

Khởi tố đối tượng làm giả giấy tờ đất

.

(ĐNĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố  Đà Nẵng, ngày 16-10, đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Lê Ngọc Quý (sinh năm 1987, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), hiện là nhân viên photocopy, in ấn của cơ sở quảng cáo, in Huy Hoàng (số 723 Trần Cao Vân, Đà Nẵng). Đối tượng này đã bị cơ quan chức năng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cơ quan chức năng đọc lệnh khám xét Quý
Cơ quan chức năng đọc lệnh khám xét nơi ở của đối tượng Quý.

Theo kết quả điều tra, Quý được bạn là Trần Nhật Anh nhờ giúp bà Hoàng Thái Ngọc (sinh năm 1981, trú phường Hòa Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Kim Thủy Thịnh) làm giả các giấy tờ tài liệu liên quan để chiếm đoạt tài sản của những người muốn có đất tái định cư.

Từ tháng 4-2011 đến khi bị bắt, Quý đã giúp làm giả cho bà Ngọc 11 bộ giấy tờ, tài liệu liên quan đến hồ sơ đất, giấy chuyển nhượng, giấy ủy quyền thừa kế tài sản…để giúp bà Ngọc lừa đảo của nhiều nạn nhân với số tiền hàng tỷ đồng.

Mỗi bộ hồ sơ làm xong, Quý được bà Ngọc “bồi dưỡng” từ 200.000-300.000 đồng.

Trước đó, vào tháng 7-2012, bà Ngọc đã bị Cơ quan Công an khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin và ảnh: Yên Giang

;
.
.
.
.
.