.

Làm rõ nhóm thanh niên “bắt cóc” 2 học sinh

(ĐNĐT) – Để trốn sự phát hiện của lực lượng Công an, nhóm thanh-thiếu niên khoảng 8 tên đã “bắt cóc” 2 học sinh của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm lên bãi đất trống để đánh cho bỏ ghét. Sự việc xảy ra tại địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng vào chiều 26-10.

Chiều 26-10, trực Ban Cảnh sát hình sự Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, nhận tin báo của anh Huỳnh Văn Tài (SN 1976, trú tổ 49, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) về việc con mình là Huỳnh Văn Rin (SN 1999) và Võ Nhật Trường (SN 1998, trú tổ 12, phường Hòa Minh – bạn thân của Rin) bị một nhóm thanh-thiếu niên bắt cóc. Sau khi vào cuộc điều tra, đến chiều cùng ngày, cơ quan Công an phát hiện Rin và Trường đang lẩn thẩn trên đường về nhà.

Tiến hành xác minh được biết, do có mâu thuẫn với nhau từ trước, nên chiều 26-10, Nguyễn Đức Việt (SN 1996, trú tổ 53, phường Hòa Minh) đã gọi điện cho Trần Xuân Sử (SN 1996, trú tổ 46, phường Hòa Minh) đi đánh Rin và Trường. Sử rủ thêm 6 thanh niên khác là Tình (14 tuổi), Hưng (17 tuổi), Dũng (17 tuổi), Minh (17 tuổi), Bin (17 tuổi) và Nam (15 tuổi, cùng trú địa bàn quận Liên Chiểu) cùng đi. Khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, khi Rin và Trường vừa bước ra cổng trường thì bị nhóm của Việt truy đuổi, sau đó ép chở lên một bãi đất trống tại tổ 53, phường Hòa Minh để đánh. Tại đây, Sử và Nam dùng tay tát vào mặt của Rin và Trường 2 cái sau đó thả về.

Theo khai nhận của nhóm này, do sợ bị công an phát hiện nên phải chở Rin và Trường lên bãi đất trống để đánh chứ không phải bắt cóc. Được biết, Rin và Trường cùng với Việt, Sử và một số thanh niên khác trước đây thường xuyên có mâu thuẫn và hay dùng hung khí đánh nhau. Công an phường Hòa Minh đang mở rộng điều tra vụ việc.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.