.

Tổ trưởng thị trường chuyên thuê ô-tô đi cầm cố

.

(ĐNĐT) - Sáng 10-10, Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Lê Trung Hiếu (SN 1976, trú 181 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ  quan Công an đã thu giữ được 2/3 chiếc ô-tô  mà Hiếu đem cầm cố
Cơ quan Công an đã thu giữ được 2/3 chiếc ô-tô Hiếu đem cầm cố.

Theo điều tra của cơ quan Công an, Hiếu là tổ trưởng Tổ phát triển thị trường Công ty phát triển Cồn Rượu Hà Nội (có trụ sở tại đường Kinh Dương Vương, Đà Nẵng), được công ty giao ô-tô hiệu Innova BKS 30N-9828 để phục vụ công tác.

Tuy nhiên, do đam mê cờ bạc nên từ đầu năm 2011 đến đầu tháng 9-2012, Hiếu đã thua và nợ hàng trăm triệu đồng. Để có tiền chi trả, Hiếu đã mượn hàng của các đại lý cấp 1 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đem bán để chi trả nợ nần.

Khi đến hạn trả hàng, Hiếu dùng ô-tô BKS 30N-9828 cầm được 150 triệu đồng để trả nợ. Mỗi lần công ty yêu cầu đem xe về thì Hiếu thuê ô-tô BKS 43S-4066 của ông Đỗ Sỹ Dũng (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đem cầm để lấy ô-tô của công ty ra.

Đến thời hạn trả ô-tô cho ông Dũng, Hiếu tiếp tục thuê ô-tô BKS 43X-4397 của ông Trịnh Đình Du (trú quận Hải Châu) đem cầm để lấy xe trả cho ông Dũng. Khi xe ông Du đến hạn lấy ra, Hiếu tiếp tục lấy xe của công ty cầm để lấy tiền chuộc xe.

Với chiêu xoay vòng như thế, đến khi số tiền cầm cố chênh lệch lên đến 500 triệu đồng thì Hiếu đem cả 3 chiếc ô-tô nói trên cầm được 460 triệu đồng, sau đó bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh.

Cuối tháng 9-2012, Công an quận Thanh Khê nhận đơn tố  áo của Công ty phát triển Cồn Rượu Hà Nội và hai ông Đỗ Sỹ Dũng và Trình Đinh Du về việc Hiếu có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt ô-tô. Ngay lập tức, Công an quận Thanh Khê đã tiến hành truy xét. Do hết đường lẩn trốn, ngày 1-10, Hiếu đến cơ quan Công an đầu thú và khai rõ toàn bộ hành vi của mình. Vụ việc được điều tra làm rõ.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.