.

Bàn giao hơn 31kg ngà voi nhập lậu cho công an

.

(ĐNĐT)-Cục Hải quan Đà Nẵng ngày, 17-1, cho biết, đơn vị vừa bàn giao toàn bộ hồ sơ, tang vật vụ vi phạm gồm 5 đoạn ngà voi và một kiện hành lí thất lạc của ông Nguyễn Thế Dân (sinh năm 1972, quê Thanh Hóa) cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng để điều tra, xử lí theo thẩm quyền.

Tang vật
Tang vật 5 đoạn ngà voi được Cục Hải quan Đà Nẵng bàn giao cho cơ quan công an.

Trước đó, ngày 3-12-2012, trong quá trình làm thủ tục hành lý ký gửi của hành khách Nguyễn Thế Dân (số hộ chiếu B6173586), nhập cảnh trên chuyến bay mang số hiệu MI633 từ Singapore đến Đà Nẵng, khi soi chiếu và mở kiểm tra thực tế valy, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay Đà Nẵng phát hiện 5 đoạn màu trắng nghi là ngà voi, trọng lượng 31,6kg nhưng không khai báo.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Đà Nẵng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ tang vật, sau đó gửi  5 đoạn màu trắng nghi là ngà voi này đi trưng cầu giám định.

Ngày 27-12, Phân Viện khoa học hình sự Bộ Công an tại Đà Nẵng đã giám định số tang vật bị tạm giữ và kết luận “5 đoạn sừng màu trắng mang đến giám định là ngà voi”.

Ngoài số ngà voi trên, cơ quan Hải quan còn phát hiện thêm một kiện hành lý thất lạc có số thẻ SQ625284 của ông Nguyễn Thế Dân, do vận chuyển nhầm vào TP. Hồ Chí Minh cũng đã được di lý về Đà Nẵng và được bảo quản nguyên trạng tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Đà Nẵng. Kiện hành lý này cũng được giao cho cơ quan công an để tiến hành mở niêm phong kiểm tra.

Được biết, ông Nguyễn Thế Dân là đối tượng có Lệnh truy nã về tội đánh bạc.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.