.

Xử phạt 2 người Trung Quốc mang ngoại tệ vượt quy định

.

(ĐNĐT) - Cục Hải quan Đà Nẵng ngày 7-3, cho biết vừa có công văn đề nghị Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội hỗ trợ trong việc giao quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 công dân nước này do mang ngoại tệ vượt định mức nhưng không khai báo hải quan theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Kiểm tra thủ tục hải quan tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Kiểm tra thủ tục hải quan tại Cảng hàng không sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Trước đó, vào cuối năm 2012, khi làm thủ tục xuất cảnh cho 1 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hàng Châu (Trung Quốc), Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện 2 công dân Trung Quốc gồm: ông Que Sheng Qi mang 25.000 USD không khai báo hải quan (số tiền vượt định mức không khai báo theo quy định là 20.000 USD) và ông Lu Hui Quan mang theo 80.000 Nhân dân tệ (Trung Quốc), số tiền vượt định mức không khai báo hải quan là 48.800 Nhân dân tệ.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ số tiền vượt định mức không khai báo của hai đối tượng trên.

Ngày 20-12-2012, Cục Hải quan Đà Nẵng đã ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 đối tượng này với số tiền phạt 50 triệu đồng/người. Tuy nhiên, do 2 đối tượng đã xuất cảnh khỏi Việt Nam nên đơn vị gặp khó khăn trong việc chuyển quyết định cũng như việc thực hiện quyết định xử phạt.

Theo Cục Hải quan Đà Nẵng, nếu hết thời hạn theo quy định, các đối tượng trên vẫn không chấp hành, đơn vị sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật Việt  Nam.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.