.

Phá đường dây ma túy xuyên quốc gia

.

5 lần vận chuyển 1,3kg ma túy đá

Chiều 8-10, Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng phòng PC47 - Công an thành phố cho biết, cơ quan Công an vừa phá thành công chuyên án ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 500 gam ma túy tổng hợp dạng hàng đá.

Nguyễn Trường Sang (ngồi) cùng tang vật ma túy.
Nguyễn Trường Sang (ngồi) cùng tang vật ma túy.

Thượng tá Nguyễn Văn Hoa cho biết, vào giữa tháng 6-2013, tại khu vực Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, giáp ranh hai phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) và Hòa Minh (quận Liên Chiểu)) có một số đối tượng có biểu hiện mua bán ma túy. Nhóm này do một thanh niên tên Chút - người Quảng Nam cầm đầu.

Ngay sau đó, PC47 Công an thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với PC47 Công an tỉnh Quảng Nam tra cứu hồ sơ, lý lịch thì phát hiện Chút tên thật là Nguyễn Trường Sang (tức Chút, Hùng, SN 1990, ngụ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, tạm trú tại nhà vợ thuộc tổ 43, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Thỉnh thoảng Sang vắng mặt Đà Nẵng vài ba ngày. Qua theo dõi được biết, Sang hay ra Quảng Bình, có lúc đi bằng xe máy phân khối lớn, lúc đi ô-tô, taxi. Khi đến Quảng Bình, Sang thường giao dịch với một đối tượng đi ô-tô BKS 6868 của Lào.

Xác định đây là đường dây ma túy lớn, có tính chất xuyên quốc gia nên lãnh đạo PC47 đề xuất Giám đốc Công an thành phố xác lập chuyên án mang bí số 108S do Đại tá Lâm Cao Luynh, Phó Giám đốc làm Trưởng ban, Thượng tá Nguyễn Văn Hoa làm Phó ban thường trực, huy động lực lượng của Phòng PC47 vào cuộc điều tra.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Ban chuyên án, các trinh sát của Phòng PC47 tích cực phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình xác minh được người lái xe BKS 6868 của Lào là Huỳnh Văn Minh (SN 1966, trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Minh thường sang Lào làm nghề buôn gỗ. Bên cạnh đó, ngày 31-7, một tổ trinh sát bí mật lên địa bàn huyện Bắc Trà My thì phát hiện Sang có mặt tại địa phương.

Biết ngày 1-8 Sang sẽ ra Huế bằng xe máy hiệu Suzuki Sport, nhận định Sang có thể ra đây để nhận “hàng” nên Ban chuyên án cử các mũi trinh sát bám theo.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, khi Sang vừa qua trạm trung chuyển phía Nam hầm đường bộ Hải Vân thì các trinh sát ập vào bắt giữ. Tang vật thu giữ là 500 gam ma túy dạng hàng đá, một xe máy hiệu Suzuki Sport và 8 triệu đồng tiền mặt. Sang khai đã mua ma túy từ Huỳnh Văn Minh (4 lần trước, mỗi lần 200 gam, đã bán ra thị trường tại Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam).

Qua lời khai của Sang, trong đêm 1-8, cơ quan Công an đã bắt thêm Nguyễn Quốc Nhật (SN 1986) và Nguyễn Khánh Thế (SN 1991, cùng trú xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Đây là hai đối tượng nghiện và tham gia buôn bán ma túy cùng Sang.

Đến ngày 24-9, PC47 - Công an Đà Nẵng phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình tiếp tục bắt giữ Huỳnh Văn Minh tại cửa khẩu Cha Lo (tỉnh Quảng Bình). Minh khai đã nhiều lần lấy ma túy từ Lào về cung cấp cho Sang với giá 84 triệu đồng/100gam. Thượng tá Nguyễn Văn Hoa cho biết, đến nay đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng trên về hành vi “mua bán trái phép các chất ma túy”.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.