.

Truy nóng đối tượng dùng búa giết người

.

Chỉ sau chưa đầy 20 giờ nhận tin báo về vụ giết người xảy ra tại nhà nghỉ Xinh (đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), kẻ thủ ác đã bị Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) phối hợp với Công an quận Sơn Trà bắt gọn.

Dẫn giải đối tượng về Công an phường An Hải Bắc để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.
Dẫn giải đối tượng về Công an phường An Hải Bắc để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.

Khoảng 22 giờ 20 ngày 3-11, chủ nhà nghỉ Xinh phát hiện một cô gái nằm chết ở nhà nghỉ trong tư thế lõa thể, trên người bê bết máu. Sự việc ngay lập tức được báo đến Công an phường An Hải Bắc và Công an quận Sơn Trà. Ngay sau đó, Phòng CSHS nhận được thông tin và báo cáo lên Giám đốc Công an thành phố.

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Lâm Cao Luynh, Phó Giám đốc Công an thành phố, Phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp với lực lượng CSHS khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, nạn nhân chết do nhiều vết đánh trên đầu. Tuy nhiên, tung tích của nạn nhân chưa thể xác định được vì không có giấy tờ tùy thân.

Xác định đây là một vụ trọng án, Đại tá Lâm Cao Luynh chỉ đạo Phòng CSHS xác lập chuyên án truy xét. Các tổ trinh sát, điều tra viên của Phòng CSHS nhanh chóng phối hợp với Công an quận Sơn Trà tổ chức truy tìm khắp địa bàn thành phố. Qua đó, một tổ trinh sát phát hiện chiếc xe tay ga của nạn nhân nằm phía bờ kè đường Trần Hưng Đạo. Từ biển số xe, lực lượng Công an đã xác minh nạn nhân tên là Hồ Hoàng Thị Gia Trang (21 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

Qua xác minh các mối quan hệ, lực lượng Công an sàng lọc đối tượng nghi vấn là Phan Minh Tuấn (27 tuổi, trú An Nhơn 3, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Song, Tuấn đã đi khỏi nơi cư trú. Xác định Tuấn chính là kẻ thủ ác, Đại tá Lâm Cao Luynh chỉ đạo lực lượng quyết tâm truy bắt ngay trong ngày 4-11.

Với sự nỗ lực tích cực của toàn lực lượng hình sự Công an thành phố, Công an quận Sơn Trà và các lực lượng nghiệp vụ khác, chiều 4-11, Phan Minh Tuấn đã phải tra tay vào còng.

Tại cơ quan Công an, Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi dùng búa giết chết Trang. Trước đây Tuấn và Trang có tình cảm với nhau nhưng sau đó chia tay. Tuấn có vợ và con, còn Trang có người yêu. Nhưng thời gian vừa qua, người yêu của Trang vào tù, hai người lại vào mạng Internet hẹn hò rồi lại có tình cảm với nhau, nhiều lần đưa nhau đi nhà nghỉ.

Tuấn khai, do Trang bảo có thai, sợ bị gia đình phát hiện nên Tuấn quyết tâm giết chết Trang. Tuy nhiên, theo cơ quan Công an, khi khám nghiệm tử thi thì không thấy Trang có biểu hiện có thai.

Khoảng 15 giờ 10 ngày 3-11, Tuấn hẹn Trang đến nhà nghỉ Xinh để nói chuyện. Tuấn đến nhà nghỉ trước Trang khoảng 40 phút và giấu cây búa đóng đinh dưới gối. Khi Trang đến, bất ngờ Tuấn dùng búa đinh đánh nhiều cái vào đầu cho đến chết. Tuấn lấy điện thoại Iphone4 và xe máy của Trang tẩu thoát, sau đó vất xe tại bờ kè Trần Hưng Đạo và giữ lại điện thoại.  

Sau khi giết chết Trang, Tuấn cho biết đã đi nhậu với bạn tới khuya mới về nhà, đến sáng thì rời khỏi địa bàn phường An Hải Bắc cho tới khi bị Công an bắt giữ. Tối 4-11, Cơ quan Công an khám xét nơi ở của Tuấn, phát hiện một cây búa đóng đinh - hung khí giết người. Theo Công an phường An Hải Bắc, Tuấn là đối tượng nghiện game nặng.

Cơ quan Cảnh sát đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phan Minh Tuấn về hành vi dùng búa giết người theo Điều 93 - Bộ Luật hình sự và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bài và ảnh: AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.