.

Tử hình kẻ giết người rồi chôn xác

.

(ĐNĐT) - Sáng 30-11, tại UBND phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TAND thành phố Đà Nẵng mở phiên xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Đỗ Xuân Minh (30 tuổi, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về hành vi Giết người, cướp tài sản.

Bị cáo trước vành móng ngựa
Bị cáo trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, Minh và Phạm Quỳnh D. (24 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) yêu nhau từ tháng 4-2010 đến tháng 1-2013 thì tình cảm rạn nứt. Ngày 7-2-2013, Minh chờ và đón đường khi D. đi làm và chở chị này đến đường Trường Sa để nói chuyện.

Trong lúc cãi nhau, điện thoại D. reo lên nên Minh nghĩ người yêu mới của D. gọi. Minh nổi cơn ghen liền kẹp cổ D., rút gậy sắt mang theo đập đầu, lấy dây thừng chuẩn bị sẵn siết cổ chị D. cho đến chết. Gây án xong, Minh chôn xác chị D., lấy xe gắn máy, điện thoại di động của chị rồi bỏ trốn.
Sau hơn 2 tháng, thi thể chị D. được người dân phát hiện. Còn phần Minh bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 31-5, Minh bị bắt giữ và di lý về TP.Đà Nẵng.

Tại phiên tòa, Minh tỏ ra lỳ lợm, không ăn năn hối cãi. Khi HĐXX hỏi vì sao thi thể D. trong tình trạng lõa thể thì Minh thản nhiên cho hay sau khi giết thì lột toàn bộ quần áo D. để “đánh vào đòn tâm lý của gia đình D.” khiến gia đình D. phải thêm đau khổ. Mục đích của Minh là để thỏa mãn lòng hận thù do gia đình nạn nhân đã ngăn cản Minh yêu D. Hàng trăm người tham dự phiên tòa hết sức phẫn nộ trước câu trả lời thản nhiên như vậy của Minh.

Sau 1 buổi xét xử, HĐXX nhận thấy cần phải loại bỏ một con người nhẫn tâm, tàn độc ra khỏi xã hội nên đã tuyên án tử hình đối với Minh; đồng thời buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 175 triệu đồng.

AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.