.

Bắt sinh viên nhiều lần trộm cắp tài sản

.

ĐNĐT - Chiều 11-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đức Nhân (trú xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Đức Nhân
Đối tượng Nguyễn Đức Nhân

Qua điều tra ban đầu được biết, trưa ngày 19-2, do ở cùng dãy trọ với Chung Hải Nam (20 tuổi, trú Gia Lai, tạm trú tổ 5A, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) nên khi thấy Nam đang ngủ trưa, Nhân liên lẻn vào trộm chiếc ví, bên trong có 1,1 triệu đồng rồi mang đi cá độ bóng đá. Chưa hết, Nhân tiếp tục mang giấy tờ xe máy BKS 81B1 - 101.62 của Nam đi cầm được 320.000 đồng để nướng vào đỏ đen. Do thua độ, đến ngày 1-3, Nhân mượn xe máy của Nam nói là đi có công việc nhưng trên thực tế là đi cắt riêng cho mình một chìa khóa mới. Đến tối 10-3, thấy Nam đang ngủ, xe để trước phòng, Nhân dùng chìa khóa dắt xe ra tiệm cầm đồ chuộc lại giấy tờ rồi cầm cố chiếc xe được 10 triệu đồng.

Sau khi nhận tin báo của bị hại, Công an phường Hòa Khánh Bắc đã tiến hành rà soát, truy xét các đối tượng nghi vấn. Đến 20 giờ 30 cùng ngày, Nhân đã bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Trước đó, vào tháng 3-2013, Nhân bị TAND quận Liên Chiểu tuyên phạt 9 tháng tù nhưng được hưởng án treo, thử thách 18 tháng về tội Trộm cắp tài sản. Được biết, Nhân là sinh viên năm cuối của một trường đại học ngoài công lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.