.

Bầu Kiên: "Tôi bị oan, tôi vô tội"

.

Trong phiên tòa xét xử sáng nay, bị cáo Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) cho rằng phiên tòa cần tiếp tục xét xử và khẳng định mình bị oan, không có tội.

Bầu Kiên khẳng định:
Bầu Kiên khẳng định: "Tôi không có tội, tôi bị oan"
Trình bày với Hội đồng xét xử tại phiên toàn sáng nay, bị cáo Nguyễn Đức Kiên khẳng định: “Tôi bị buộc tội kinh doanh trái phép trong khi tất cả việc làm của tôi là được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nên tôi yêu cầu toà triệu tập phòng đăng ký kinh doanh của TPHCM, Hà Nội và đại diện các bộ: Công thương, Kế hoạch đầu Tư, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước. Đây là những Bộ đã có ý kiến về việc cho phép cấp phép cho tôi. Đồng thời tôi đề nghị mời đại diện Văn phòng Chính phủ vì trong hoạt động kinh doanh có một số công ty đã được Chính phủ chấp thuận cấp phép và uỷ quyền cho Bộ Kế hoạch đầu tư cấp phép theo luật”.

Bầu Kiên cũng đề nghị toà triệu tập một số cá nhân liên quan đến các vụ án của mình vắng mặt dù toà đã có giấy triệu tập trước đó.

“Tôi bị buộc tội 4 tội danh trong khi cá nhân tôi trong 20 tháng qua đã có nhiều đơn, nhiều lần trả lời bản cung cơ quan điều tra, tôi cho rằng tôi không có tội, tôi bị oan. Do đó, tôi mong muốn phiên toà xét xử sớm, công khai cho mọi người biết, dư luận xã hội biết, thực chất của vụ án này là gì” - bầu Kiên nói rất rõ ràng, rành mạch, nhấn mạnh từng câu.

Kết thúc, bầu Kiêu tiếp tục kiến nghị: “Tôi cho rằng tôi không liên quan đến vụ án Huyền Như nên toà xét xử trước 3 tội danh mà không liên quan đến ông Trần Xuân Giá. Việc vắng mặt của ông Trần Xuân Giá không ảnh hưởng đến 3 tội danh khác mà Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố. Đề nghị Viện Kiểm sát cho tiến hành phiên toà. Có thể chờ ông Giá ở phần sau vì đây là phiên toà kéo dài. Đề nghị HĐXX cho xét xử trước 3 tội danh không liên quan đến các hành vi ở ACB và sự vắng mặt của ông Trần Xuân Giá không ảnh hưởng tới các tội danh khác của tôi”.

Dân trí

 

;
.
.
.
.
.