.

Đảm bảo an toàn giao thông trên đường thủy

.

Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội đã có Điện gửi Công an các địa phương đề nghị khẩn trương tổng kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hoạt động vận tải hành khách trên đường thủy (từ 25/4 - 31/5/2014) đối với các phương tiện du lịch, tàu cao tốc, phương tiện chở khách ngang sông và các phương tiện từ bờ ra đảo.

Cụ thể, Công an các địa phương chỉ đạo lực lượng Cảnh sát đường thủy phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện tổng kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hoạt động vận tải hành khách trên đường thủy (từ 25/4 - 31/5/2014) đối với các phương tiện du lịch, lễ hội, tàu cao tốc, nhà nổi, phương tiện chở khách ngang sông theo tuyến cố định và các phương tiện từ bờ ra đảo.

Bên cạnh đó, tiến hành kiểm soát ngay tại các đầu bến để phát hiện và kiên quyết đình chỉ những phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, thiếu trang thiết bị cứu sinh, cứu đắm, người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện chuyên môn.

Cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền cho chủ cảng, bến, chủ phương tiện và người tham gia giao thông về ý thức chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông đường thủy, phòng ngừa tai nạn và cách xử lý các tình huống đột xuất xảy ra.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng kịp thời kiến nghị với các cấp, các ngành nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với hoạt động vận tải hành khách trên đường thủy.

Chỉ đạo này nhằm đảm bảo an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách trên đường thủy dịp Lễ 30/4 và 01/5, Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các kỳ thi tốt nghiệp PTTH, tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, kỳ nghỉ hè năm 2014.

Theo Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.