.

"Hung thần" xe ben gây tai nạn kinh hoàng

.

ĐNĐT - Như tin đã đưa, khoảng 15 giờ 20 ngày 3-4, ngay trước cổng khu công nghiệp Hòa Cầm nằm trên tuyến đường Trường Sơn, thuộc địa phận phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, do xe ben chở đất húc vào đuôi ô-tô khách loại 16 chỗ ngồi, khiến hàng chục người bị thương phải nhập viện cấp cứu. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tụ tập tại hiện trường vụ tai nạn, làm cho giao thông qua đoạn này ùn ứ.

Chiếc ô-tô khách vị tông bẹp dúm sau vụ tai nạn.
Chiếc ô-tô khách vị tông bẹp dúm sau vụ tai nạn.

Thảm khốc quá!

Với vẻ mặt hoảng sợ, nhiều người dân chứng kiến vụ việc kể lại, vào thời điểm trên, ô-tô khách loại 16 chỗ ngồi biển số 92H-0569 lưu thông hướng Túy Loan về cầu vượt Hòa Cầm, khi đến ngay cổng khu công nghiệp Hòa Cầm thì bị xe ben chở đất biển kiểm soát 43X5-5376 của Công ty TNHH Đạt Tuấn húc mạnh vào phía sau, làm ô-tô khách văng khỏi con lươn qua phía làn đường bên trái. Trong lúc đó, có một xe ben chở đất lưu thông hướng cầu vượt Hòa Cầm về phía Túy Loan tông tiếp vào chiếc ô-tô khách này.

Sau khi tai nạn xảy ra, tiếng kêu cứu của những người đi trên ô-tô khách vang lên thất thanh, nhiều cánh tay đưa ra cửa vẫy cầu cứu. Những người dân trong khu vực ngay lập tức đã phá cửa, tìm cách lôi nạn nhân ra khỏi xe để đưa đi cấp cứu.

Anh Nguyễn Hiến (nhà ở đối diện cổng khu công nghiệp Hòa Cầm) hoảng hốt kể lại: “Sau khi nghe một tiếng ầm lớn, tôi ở trong nhà lao ra xem chuyện gì thì thấy cảnh tượng thật thảm khốc. Chiếc xem khách lật úp dưới đường, nhiều người mắc kẹt trong xe kêu la thất thanh, máu me đầy người. Tôi và mấy người dân đã nhanh chóng đưa từng người ra khỏi xe để đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ngoài hàng chục người lớn có cả người già, còn có 2 thiếu niên nữa. Sống ở đây đã lâu, chưa bao giờ tôi chứng kiến vụ tai nạn khủng khiếp, có nhiều người bị nạn như thế này”.

Tại hiện trường, chiếc xe khách bẹp dúm, hư hỏng, biến dạng hoàn toàn, nhiều mảnh vỡ trên xe rơi vương vãi dưới lòng đường. Chiếc xe ben 43X5-5376 của Công ty TNHH Đạt Tuấn cũng hư hỏng nặng phần đầu, nằm mắc kẹt trên con lương đường Trường Sơn.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng Cảnh sát giao thông Trạm cửa ô Hòa Nhơn, Công an quận Cẩm Lệ đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc, điều tiết giao thông. Đến 17 giờ 10 cùng ngày, giao thông mới được thông suốt trở lại, lực lượng chức năng đã đưa các phương tiện trong vụ tai nạn về trụ sở Công an quận Cẩm Lệ để tiếp tục điều tra, xử lý.

Phải nỗ lực cứu chữa nạn nhân

Có mặt tại khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đà Nẵng, nhiều thân nhân của nạn nhân không khỏi bàng hoàng, sửng sốt khi chứng kiến cảnh người thân nằm sóng soài trên giường bệnh.

Anh Nguyễn Đức Hùng (con rể của nạn nhân là cặp vợ chồng ông Phan Văn Phương và bà Võ Thị Ân) cho biết, chuyến xe này được hợp đồng thuê để chở nhóm người (tất cả đều trú ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam) ra Đà Nẵng tham quan tại khu du lịch Bà Nà Hills trong ngày 3-4. Khi xe đang trên đường du lịch trở về nhà thì không ngờ bị xảy ra tai nạn thế này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn thăm nạn nhân tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn thăm nạn nhân tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo các bác sĩ khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, có tổng cộng 12 nạn nhân trong vụ tai nạn được đưa vào cấp cứu. Tất cả đều quê ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Qua thăm khám ban đầu, hầu hết nạn nhân bị chấn thương chi, bụng, đầu, trong đó có hai nạn nhân bị thương rất nặng, gồm một nạn nhân bị chấn thương sọ não hở và một nạn nhân bị dập phổi phải chuyển lên phòng mổ gấp. Bệnh viện Đà Nẵng đã huy động thêm đội ngũ y, bác sĩ tăng cường xuống khoa cấp cứu để hỗ trợ kịp thời việc chữa trị cho các bệnh nhân khác bị thương đang theo dõi, điều trị tại đây.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, tối cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến thăm hỏi các nạn nhân tại khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đà Nẵng. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện phải nỗ lực cứu chữa bệnh nhân.

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu Ban ATGT thành phố ngoài việc cử người túc trực tại bệnh viện để theo dõi tình hình bệnh nhân, cần phải phối hợp với các lực lượng chức năng để tổng hợp và báo cáo tình hình một cách nhanh chóng, đầy đủ, chính xác về vụ tai nạn cho lãnh đạo UBND thành phố biết và có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Trước mắt, thành phố trích kinh phí hỗ trợ ban đầu cho những nạn nhân bị thương nặng mỗi người 3 triệu đồng, trường hợp bị thương nhẹ 2 triệu đồng/người.

Danh sách 12 nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

1. Huỳnh Xuân Hưng, sinh năm 1962, trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam.

2. Mai Văn Hậu, sinh năm 2003, trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam.

3. Nguyễn Thành Quang, sinh năm 1997, trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam.

4. Trần Ngọc Nhật Nam, 14 tuổi, trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam.

5. Phan Đức Phương, sinh năm 1948, trú Bình Nguyên, Thăng Bình, Quảng Nam.

6. Phan Tấn Hải, sinh năm 1956, trú Bình Tú, Thăng Bình, Quảng Nam.

7. Huỳnh Thị Tâm, sinh năm 1940, trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam

8. Võ Thị Xuân, sinh năm 1976, trú Bình Tú, Thăng Bình, Quảng Nam.

9. Mai Thị Phụng, sinh năm 1960, trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam.

10.  Võ Thị Ân, 70 tuổi, trú thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam.

11. Nguyễn T Tiến, 52 tuổi, trú Bình Tú, Thăng Bình, Quảng Nam.

12.Mai Đông, sinh năm 1973, trú thị trấn Hà lam, Thăng Bình, Quảng Nam.

Ngọc Đoan-Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.