.

Rà soát, bãi bỏ văn bản không phù hợp với Hiến pháp

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, sẽ tổ chức hội nghị cấp thành phố giới thiệu, phổ biến nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, báo cáo viên pháp luật thành phố.

Tổ chức giới thiệu, phổ biến nội dung, tinh thần, ý nghĩa của Hiến pháp trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố bằng các hình thức phù hợp để nâng cao hiểu biết, tạo sự đồng thuận trong việc nhận thức và thực hiện các quy định của Hiến pháp. Tổ chức hội nghị giới thiệu, phổ biến nội dung của Hiến pháp và quán triệt việc tổ chức thực hiện các quy định của Hiến pháp tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở các ngành và địa phương trên địa bàn thành phố.

Tổ chức rà soát, lập danh mục đề xuất văn bản pháp luật cần bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới cho phù hợp với quy định của Hiến pháp. Trong đó, tổ chức rà soát toàn diện các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND các cấp trên địa bàn thành phố ban hành từ năm 1997 đến ngày 31-12-2013 theo đúng phạm vi, thẩm quyền quy định tại Nghị định số 16/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 6-2-2013 về rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; dừng áp dụng đối với những văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái với Luật, Hiến pháp. Lập danh mục những văn bản có nội dung trái với Hiến pháp cần sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật nhằm cụ thể hóa quy định của Hiến pháp. Sở Tư pháp tổng hợp kết quả rà soát của các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, tiến hành thẩm tra và báo cáo UBND thành phố trước ngày 31-5-2014.

B.T

;
.
.
.
.
.