.

Truy tố cặp vợ chồng lừa đảo hơn 44 tỷ đồng

.

Ngày 23-7, Viện KSND thành phố Đà Nẵng cho biết vừa tống đạt cáo trạng, truy tố đối với Nguyễn Đắc Linh (SN 1964) và vợ là Phạm Đinh Mỵ My (SN 1971, cùng trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, đầu năm 2001, Linh và My đăng ký thành lập Công ty TNHH Thanh Niên với ngành nghề kinh doanh sản xuất đèn LED. Linh làm giám đốc công ty nhưng sau đó bổ nhiệm My làm giám đốc, nhưng mọi điều hành công ty do Linh thực hiện. Sau 7 năm liên tục thua lỗ, năm 2008, Linh cầm cố nhà đất của mình và cha mẹ vay tiền ngân hàng, đồng thời vay của một số cá nhân trả lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Để có tiền xoay xở và bù lỗ, vợ chồng Linh liên tục khoe công ty làm ăn khấm khá với hàng chục dự án “khủng” ở trong và ngoài nước. Linh kêu gọi vốn để đầu tư dự án, hằng tháng những người góp vốn sẽ được trả lãi cao gấp nhiều lần so với lãi ở ngân hàng.

Cuối năm 2012, do bị thua lỗ và nợ nần quá lớn, vợ chồng Linh tìm mọi thủ đoạn để vay mượn, huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, trả lãi vay. Ngoài ra, vợ chồng Linh còn làm giả tài liệu cam kết với ngân hàng, lập biên bản đối chiếu công nợ giả với số dư hơn 20 tỷ đồng... để lừa những người quen biết nhằm dễ dàng vay mượn tiền. Với “chiêu bài” này, vợ chồng Linh đã lừa đảo và chiếm đoạt của hàng chục người quen biết hơn 44 tỷ đồng.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.