.

Tử hình kẻ tưới xăng đốt người tình

.

ĐNĐT - Sáng 5-7, tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm đối với Trần Trọng Phú (SN 1987, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) vì tội “Giết người”.

Bị cáo Phú tại phiên tòa.
Bị cáo Phú tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Phú có tình cảm yêu đương với chị Trần Thị Triều T. (SN 1989, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) từ năm 2011. Khoảng tháng 11-2011, Phú ghen tuông nên nảy sinh ý định giết chị T.

Sáng 19-12-2013, Phú mang theo dao và nửa lít xăng rồi chạy xe máy đến tiệm Beauty Salon Thảo Nails (25 Bùi Xuân Phái, Đà Nẵng) tìm chị T. Lúc này, chị T. đang làm việc nên Phú dựng xe trước cửa tiệm rồi xông vào, đuổi chém chị T. một nhát vào lưng và một nhát vào đầu gối trái.

Sau đó, Phú dùng xăng mang theo tưới lên người chị T. và ôm chặt rồi bật lửa đốt. Lửa cháy bùng khắp người chị T. và lan sang vùng mặt của Phú. Mặc dù được người dân đưa cả hai đi bệnh viện cấp cứu, nhưng chị T. tử vong do vết bỏng quá nặng; Phú bị bỏng diện tích 10% vùng mặt và bàn tay trái.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Phú.

Về phần mình, bị cáo hoàn toàn đồng ý với bản cáo trạng của Viện Kiểm sát, đồng thời cũng tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội của mình. Gia đình phía bị hại cùng hai luật sư bào chữa cho phía bị hại và bị cáo đều có ý kiến đề nghị xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tuy nhiên, sau khi xem xét, HĐXX không đồng ý với đề nghị của luật sư vì cho rằng, bị cáo có động cơ giết người hết sức đê hèn và cố tình phạm tội đến cùng. Vì vậy, cần cách ly hoàn toàn khỏi xã hội nên HĐXX tuyên phạt Trần Trọng Phú mức án tử hình.

Bên cạnh đó, HĐXX buộc gia đình bị cáo phải bồi thường số tiền 129 triệu đồng cho phía bị hại. Hiện gia đình bị cáo đã đền bù được 25 triệu đồng.

ĐẮC MẠNH

 

;
.
.
.
.
.