.

Mang hung khí đi đánh nhau, 9 thanh niên lãnh án

.

ĐNĐT - Ngày 21-8, TAND TP. Đà Nẵng xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trịnh Võ Tàu (SN 1988) và Trần Quốc Thành (SN 1988) mỗi bị cáo 10 năm 6 tháng tù về các tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, “Chống người thi hành công vụ”.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Liên quan đến vụ án, 5 bị cáo khác lãnh mức án từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm 6 tháng về tội “Cố ý gây thương tích” và “Chống người thi hành công vụ”.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên phạt Nguyễn Bá Việt (SN 1992) 13 tháng 5 ngày tù về tội “Cố ý gây thương tích”, Thái Văn Vi (SN 1993) 12 tháng tù về tội “Đe dọa giết người”.

Theo cáo trạng, ngày 30-3-2013, do mâu thuẫn với Vi tại quán nhậu, Nguyễn Long đã nhờ Tàu trả thù. Thấy Tàu cùng đồng bọn đem theo hung khí đến, nhóm của Vi bỏ chạy. Hôm sau, Tàu cùng 7 đối tượng khác, mang theo 2 mã tấu, 2 đao đi taxi đến thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang để đánh nhau với nhóm của Vi. Trong lúc ẩu đả, Thành dùng mã tấu chém anh Nguyễn Hữu Tín, gây thương tích 15%.

Không những vậy, nhóm của Thành còn cầm hung khí đuổi đánh anh Lâm Văn Cư, công an viên tại địa phương. Riêng Thành tiếp tục cứa cổ anh Lâm Văn Biền khiến anh này mang thương tích 20%. Lúc này, người dân trong thôn đuổi đánh nhóm của Thành nhưng chỉ bắt giữ được Phan Đinh Minh. Vi tưới 1/2 lít xăng lên người Minh và lấy bật lửa ra dọa đốt cháy nhưng được mọi người can ngăn kịp thời.

Trâm Anh

;
.
.
.
.
.