.

Phát hiện gần 2 tấn mực làm bằng cao su tại Hà Nội

.

38 bao tải rứa chứa mực khô xé nhỏ do Trung Quốc sản xuất, mỗi bao có trọng lượng 45kg, tổng trọng lượng là hơn 1.7 tấn vừa bị lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện và thu giữ...

Hơn 1.7 tấn mực làm bằng cao su có nguồn gốc từ Trung Quốc
Hơn 1.7 tấn mực làm bằng cao su có nguồn gốc từ Trung Quốc

Ngày 14-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP Hà Nội) cho biết, cơ quan này mới đây đã kiểm tra và phát hiện số lượng lớn mực cao su xuất xứ Trung Quốc và hàng nghìn hộp thuốc có công dụng chữa rất nhiều bệnh.

Theo đó, ngày 17-7, Đội Chống hàng giả và sở hữu trí tuệ của PC46 phối hợp với Công an quận Hoàng Mai kiểm tra guan B6, kho chứa hàng tại Ga Giáp Bát do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng (Công ty Đức Thắng) thuê để cất, chứa hàng hoá.

Qua kiểm tra, lực luợng công an phát hiện, 38 bao tải rứa chứa mực khô xé nhỏ do Trung Quốc sản xuất, mỗi bao có trọng lượng 45kg, tổng trọng lượng là hơn 1.7 tấn.

Ngoài số mực trên, cơ quan công an phát hiện 53 thùng carton ghi chữ tượng hình Trung Quốc, bên trong chứa hơn 12 nghìn hộp thuốc các loại, không có tem phụ, không có tính năng sử dụng, không có hướng dẫn sử dụng tiếng Việt.

Theo anh Đoàn Văn Khương (SN 1985, Kim Động, Hưng Yên), Quản lý gian chứa hàng B6 Ga Giáp Bát của Công ty Đức Thắng cho biết, số hàng trên được một chủ hàng thuê vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ. Dù thời điểm giao nhận hàng, số hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nhưng vẫn nhận chuyển hàng.

Phòng PC46 đã ra quyết định tạm giữ theo thủ tục hành chính và lập biên bản tạm giữ, niêm phong số hàng trên.

Một cán bộ điều tra cho hay, 12 nghìn hộp thuốc không có hướng dẫn sử dụng tiếng Việt. Tuy nhiên, qua dịch thuật hướng dẫn sử dụng bên trong hộp thuốc xác định, loại thuốc vừa phát hiện có ghi nhiều công dụng chữa nhiều loại bệnh như khớp, mất ngủ, biếng ăn.

Về số hàng mực khô xé nhỏ được làm giả một cách hết sức tinh vi khi có mùi vị và màu sắc giống hệt mực ăn thông thường. Đặc biệt, khi thử đốt cháy, sợ mực khô có mùi khét lẹt, còn khi ngâm với nước lại co dãn và đàn hồi như dây cao su. Không loại trừ trong thành phần của sản phẩm có cả cao su non nhằm tạo độ kết dính.

Qua giám định, cơ quan công an xác định, loại cá mực chỉ chứa 36% hàm lượng protein, còn lại 69% chất không phải cá mực thật. “Qua điều tra, xác định số hàng trên đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc”, vị cán bộ điều tra nói.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

VnMedia

;
.
.
.
.
.