.

Sự thật vụ ông Tây đánh người

.

Liên quan tới thông tin một khách nước ngoài say xỉn, đánh người và đập phá tài sản trên xe taxi (Báo Đà Nẵng số ra ngày 29-7 đã phản ánh), qua tìm hiểu thêm, được biết, việc ông Tây này gây rối vào ngày 27-7 trên đường phố Đà Nẵng không phải là lần đầu tiên.

Hộ chiếu của ông Dennis Marshall Gray.
Hộ chiếu của ông Dennis Marshall Gray.

Cơ quan Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đang củng cố hồ sơ để điều tra, làm rõ hành vi “gây rối trật tự công cộng” và “cố ý gây thương tích liên quan đến người nước ngoài” xảy ra hôm 27-7 trước nhà số 2 đường Lý Thái Tổ (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê).

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 27-7, tại số 68 Bạch Đằng, ông Dennis Marshall Gray (SN 1946, quốc tịch Mỹ, tạm trú phòng A10-02 chung cư Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng) lên xe taxi do anh Nguyễn Quý (SN 1967, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) làm tài xế và đi về tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai (số 72 Hàm Nghi). Khi xe dừng đèn đỏ ở ngã tư Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ, ông Dennis bỗng gây sự với anh Quý, dùng tay đánh anh Quý và xé giấy đăng ký kiểm định xe rồi bỏ đi. Anh Quý đi theo đòi tiền taxi thì bị ông Dennis đuổi đánh và bỏ về hướng đường Hàm Nghi.

Lúc này, bị một số người dân đi đường ngăn cản, giữ lại, ông Dennis đã dùng tay đánh chị Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang (SN 1974, trú quận Liên Chiểu) - người đi đường đứng gần đó - làm chị Trang bị chấn thương sống mũi.

Bức xúc trước sự việc trên, anh Lê Văn P. (SN 1985, tạm trú phường Nam Dương, quận Hải Châu) can ngăn thì bị ông Dennis dùng tay đánh, hất ra. Do bức xúc nên anh P. đã dùng một lốp xe đạp đánh một cái vào lưng và vòng qua cổ kéo lại làm ông Dennis té ngã. Sau đó, một vài người dân chứng kiến đã đỡ và giúp người đàn ông ngoại quốc này đứng dậy nhưng ông lại gạt ra rồi vùng vằng và tiếp tục bỏ về nơi ở.

Sáng 29-7, trên một số trang mạng, báo điện tử xuất hiện một video clip thông tin về vụ việc nói trên và cho rằng “người đàn ông nước ngoài bị đánh dã man tại Đà Nẵng”. Tuy nhiên, video clip chỉ phản ánh hình ảnh khi ông Dennis bị một người đàn ông dùng lốp xe quàng vào cổ và ngã mà không phản ánh toàn bộ diễn biến sự việc nên đã gây những phản ứng không tốt trong dư luận.

Theo Công an quận Thanh Khê, thời điểm xảy ra sự việc, ông Dennis có dấu hiệu say xỉn do đã uống bia trước đó. Khi lực lượng Công an quận Thanh Khê và Công an phường Chính Gián đến nơi ở, mời ông Dennis về trụ sở Công an để làm việc nhưng ông không những không chấp hành mà còn có cử chỉ, lời lẽ thô tục đối với cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Trao đổi với chúng tôi chiều 31-7, ông Nguyễn Cao Thành, Trưởng bộ phận bảo vệ chung cư Hoàng Anh Gia Lai Đà Nẵng, cho biết ông Dennis đang sống độc thân tại phòng A10-02 từ khoảng tháng 10-2013 đến nay. Đây là căn phòng ông Dennis thuê lại (có hợp đồng thuê nhà) của chủ hộ là ông Trần Bảo Q. (trú Quảng Ngãi). Ông Thành cho biết thêm, trong thời gian cư trú, ông Dennis cũng đã nhiều lần có những hành vi thiếu văn hóa, vi phạm nội quy của chung cư, gây ảnh hưởng trật tự chung, cụ thể như: uống rượu bia về muộn, đi taxi thường trả thiếu tiền, gây ồn ào, mất trật tự tại khu vực trước cổng chung cư…

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, Thượng tá Hồ Thanh Hưng, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận đã mời ông Dennis đến làm việc nhưng vẫn chưa nhận được sự hợp tác. “Chúng tôi vẫn đang tiến hành củng cố hồ sơ và tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ hành vi vi phạm của ông Dennis, sau đó sẽ có hướng xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, Thượng tá Hồ Thanh Hưng nhấn mạnh.

Bài và ảnh: YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.