.

Triệu tập thêm 2 người tung "tin vịt" về Ebola

.

Chiều ngày 14-8, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về trật xã hội (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã triệu tập thêm 2 người để điều tra làm rõ vụ tung tin đồn thất thiệt ở Việt Nam có người nhiễm virus Ebola.

Ảnh chụp lại từ Facebook
Nội dung thông tin thất thiệt về virus Ebola trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận

Hai người bị triệu tập là Đỗ Thùy Linh (29 tuổi, ngụ tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) và Vương Bá Huy (31 tuổi, ngụ tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội). Được biết Huy và Linh là vợ chồng.

Liên quan tới vụ tung tin đồn thất thiệt Việt Nam có người nhiễm bệnh Ebola, hiện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về trật xã hội đã xác minh làm rõ: với mục đích cảnh báo mọi người cùng phòng tránh dịch bệnh Ebola, 16 giờ ngày 11-8, Linh đã đưa lên facebook của mình nội dung: “Các mẹ ơi tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại Bệnh viện Bạch Mai… Các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”.

Tiếp đó 10 giờ 30 phút ngày 12-8, chồng Linh là Huy, cũng đã đăng tải thông tin về dịch bệnh Ebola trên facebook: “Dịch Ebola đã về tới Việt Nam qua bác sĩ, người nhà… do vậy mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ hòa vào chai BETADINE xịt vào tay và quần áo…”.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Linh và Huy thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Cụ thể là việc tung tin đồn thất thiệt ở Việt Nam có người nhiễm dịch bệnh Ebola đã gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan nhà nước…

Trước đó, ngày 13-8, cơ quan công an cũng đã triệu tập Vũ Hương Thảo (23 tuổi, ngụ tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) và Nghiêm Thùy Trang (30 tuổi, ngụ tại quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) để điều tra làm rõ việc tung tin đồn thất thiệt Việt Nam có người bị nhiễm Ebola.

TNO

;
.
.
.
.
.