.

Bắt giam nguyên nhân viên tín dụng ngân hàng chiếm đoạt tài sản

.

Chiều 8-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với Phạm Văn Trung, nguyên nhân viên tín dụng ngân hàng Sacombank Chi nhánh Đà Nẵng về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ giữa năm 2013, biết ông Mai Xuân N. (ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) đang thế chấp tài sản để vay của Sacombank số tiền 100 triệu đồng với lãi suất 1,8%/tháng nên Trung đến gặp “hiến kế” cho ông N. lập hợp đồng vay mới để hưởng lãi suất thấp hơn (0,75%/tháng). Thấy nhân viên ngân hàng đưa ra phương án có lợi nên ông N. đồng ý.

Sau khi có được khoản vay mới (100 triệu đồng), ông N. đưa cho Trung 70 triệu đồng để thanh toán hợp đồng vay cũ. Khi nhận được tiền, Trung không đưa về ngân hàng thanh toán mà dùng số tiền tiêu xài cá nhân. Hằng tháng, Trung vẫn đến gặp ông N. để nhận tiền thanh toán trả cho ngân hàng theo định kỳ.

Còn về khoản tiền gốc và lãi cũ của ông N. tại ngân hàng, Trung chỉ trả được từ tháng 6 đến tháng 9-2013.

Đến tháng 10-2013, Trung nghỉ việc tại ngân hàng, không đóng tiền tiếp nên Sacombank đòi nợ ông N. Khi người này đến gặp Trung thì Trung hứa sẽ thanh toán khoản vay nhưng không thực hiện. Ông N. đã làm đơn tố cáo Trung lên cơ quan Công an. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.