.

Khởi tố kẻ lừa đảo qua mạng Internet

Ngày 22-9, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã tiến hành khởi tố bị can (nhưng cho tại ngoại) đối với Lương Công Hay (quê huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, tháng 4-2014, sau khi được một người bạn hướng dẫn cách lừa đảo trên mạng, Hay truy cập trang web tenmiensol.com và liên hệ với một người có nick name “anh Dân 37” để mua tên miền, lập trang web với nội dung trúng thưởng. Sau khi trang web được lập, Hay đăng nhập vào ứng dụng mạng xã hội Beetalk và gửi lời mời tham gia chương trình trúng thưởng kèm theo đường link mangxahoi24h.com. Tất cả bị hại truy cập trang web này đều được thông báo trúng giải nhất với giải thưởng gồm: 1 xe máy Piaggio Lyberty và 50 triệu đồng tiền mặt.

Nhằm tạo niềm tin với “khách hàng”, Hay đăng thông tin gồm: mã số dự thưởng, hình ảnh của Công ty CP Kỹ thuật số truyền thông tương tác (Inter Media), trụ sở số 66 Võ Văn Tần (quận Thanh Khê, Đà Nẵng), song tại địa chỉ trên không có công ty này.

Ông Hà Văn Cương (quê Thanh Hóa) truy cập trang web mangxahoi24h.com và nhận được thông báo của InterMedia với nội dung: “ông Cương đã trúng thưởng chương trình khuyến mãi tháng 4-2014, phần thưởng là một chiếc xe Liberty và 50 triệu đồng tiền mặt”. Ông Cương gọi vào số điện thoại 01628.806.344, gặp một người tên Hoàng Minh Vũ (tên giả mà Hay sử dụng) và xưng là nhân viên của InterMedia, yêu cầu ông nộp tiền bằng thẻ cào điện thoại rồi mới nhận thưởng. Hay đã nhiều lần hướng dẫn ông Cương nộp thẻ điện thoại vào trang web mangxahoi24h.com để làm chi phí nhận giải thưởng, với tổng số tiền 7 triệu đồng. Hay sử dụng tiêu xài cá nhân toàn bộ số tiền này.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.