.

Liên tiếp triệt phá các vụ trộm cắp xe máy

.

ĐNĐT - Ngày 24-9, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Sơn Trà cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Nam (còn gọi Nam Đế, SN 1987, trú tổ 16, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) để điều tra, làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Nam
Đối tượng Nam

Vào khoảng 12 giờ 30  ngày 23-9, Nam và đối tượng tên Văn (theo Nam khai khoảng 30 tuổi, quê Quảng Nam, đang trọ tại quận Liên Chiểu) sử dụng môtô biển số 43X3-5052 chạy dọc các tuyến đường tại Đà Nẵng tìm sơ hở để trộm cắp.

Khi đến công trình xây dựng trên đường Phạm Văn Đồng (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), phát hiện môtô nhãn hiệu Honda Airblade, BKS 43C1-195.42 đang để tại đây không có người trông coi, Văn đứng ngoài cảnh giới, còn Nam đi vào và dùng đoản bẻ khóa điện. Khi Nam đang dắt xe ra khỏi công trình xây dựng thì bị lực lượng tuần tra của Công an phường An Hải Bắc phát hiện bắt giữ, còn Văn bỏ chạy.

Qua đấu tranh, Nam khai nhận chiếc môtô 43X3-5052 mà Nam và Văn sử dụng làm phương tiện để trộm cắp là do cả hai lấy trộm vào tháng 9-2014 tại khu vực gần Bệnh viện Phụ sản - Nhi (quận Ngũ Hành Sơn).

Được biết, Nguyễn Văn Nam đã có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản” và “trộm cắp tài sản”.

* Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Sơn Trà cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Phú Nhất (SN 1990) và Phạm Văn Hậu (SN 1991), cùng trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà để điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.

Khoảng 6 giờ 30 ngày 14-9, Hậu điều khiển xe mô tô BKS 43E1-105.74 chở Nhất đi trên các tuyến đường tìm nơi nào có xe máy để sơ hở thì trộm cắp. Khi đến khu vực đường Võ Nguyên Giáp (địa phận phường Mân Thái, quận Sơn Trà), phát hiện xe môtô nhãn hiệu Honda Airblade BKS 43H1-048.25 đang dựng trên vỉa hè, không có người trông giữ, Hậu dừng xe đứng đợi, còn Nhất sử dụng một chiếc “đoản” phá khóa xe, rồi dắt ra ngoài.

Sau khi lấy trộm được chiếc xe, Nhất và Hậu tháo BKS rồi thay BKS 92H1-056.37 vào chiếc xe để không bị phát hiện. Sau đó, cả hai mang xe đến tiệm sửa xe ở huyện Điện Bàn (Quảng Nam) để sửa chữa và cất giấu thì bị phát hiện.

Ngoài ra, tại cơ quan Công an, Nguyễn Phú Nhất còn khai nhận đã thực hiện 4 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn quận Sơn Trà. Thủ đoạn chính là lợi dụng sơ hở của người dân rồi dùng “đoản” phá khóa xe máy. Các loại xe mà Nhất nhắm vào chủ yếu là những dòng xe đắt tiền như: SH, Exciter, Ariblade...

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.