.

CSGT truy đuổi, bắt xe tải chở hàng nghi nhập lậu

.

ĐNĐT - Tối ngày 30-1, Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã truy đuổi xe tải biển số 18T - 2449 do Lê Văn Mến (ngụ Ý Yên, Nam Định) chở hàng chục tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và hóa đơn chứng từ.

Hàng chục kiện hàng không có hóa đơn, giấy tờ bị lực lượng chức năng bắt giữ
Hàng chục kiện hàng không có hóa đơn, giấy tờ bị lực lượng chức năng bắt giữ

Vào khoảng 19h30 cùng ngày, tại Km 935 (thuộc địa phận xã Hòa Châu, Hòa Vang), tổ tuần tra của lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe tải hiệu Huyndai 18T – 2449 đang lưu thông theo hướng từ Nam ra Bắc, để kiểm tra giấy tờ. Lúc này, tài xế Mến nhảy xuống xe cự cãi với CSGT cho rằng xe của mình không có gì vi phạm, tại sao lại kiểm tra.

Được một lúc, tài xế Mến trở lại xe đóng kín cửa, nổ máy xe bỏ chạy hướng về QL 14B cũ. Tổ tuần tra đuổi theo và liên lạc với Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn để chặn xe vi phạm.

Qua kiểm tra số hàng hóa trên xe phát hiện có hàng chục bao tải, thùng giấy chứa các loại hàng hóa như áo quần, tivi, đầu máy, vải, dép…

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong đó có 7 thùng cốm chà bông có dấu hiệu vi phạm về nhãn mác, bao bì (ghi ngày sản xuất là 23-5-2015).

Lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ số hàng về trụ sở để mở kiểm tra.

Theo Pháp luật TPHCM

;
.
.
.
.
.