.

Lãnh án tù vì buôn bán hàng giả

.
Trần Thị Thủy và Nguyễn Văn Long tại phiên xử phúc thẩm
Trần Thị Thủy và Nguyễn Văn Long tại phiên xử phúc thẩm

ĐNĐT - Trong phiên xử phúc thẩm chiều ngày 13-3, TAND thành phố Đà Nẵng tuyên giảm từ 12 tháng tù giam xuống còn 6 tháng tù giam đối với Trần Thị Thủy (SN 1971, ngụ quận Cẩm Lệ), giảm từ 9 tháng tù giam xuống còn 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đối với Nguyễn Văn Long (SN 1981, ngụ quận Ngũ Hành Sơn) về tội “ Buôn bán hàng giả”.

Liên quan đến vụ án, cùng tội danh này, cấp sơ thẩm xử phạt Nguyễn Thị Phượng (SN 1967, ngụ quận Thanh Khê), Nguyễn Thị Chiêu (SN 1966, ngụ quận Thanh Khê) mỗi người 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Cả hai không có kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng tháng 10-2012, Thủy được một người phụ nữ tên Loan (không rõ lai lịch) đến nhà làm quen, rủ sang chiết bột ngọt Trung Quốc sang các bao bột ngọt nhãn hiệu A-One để bán. Hám lời, Thủy đồng ý.

Thủy thuê nhà kho của Long ở quận Ngũ Hành Sơn làm nơi chứa hàng và sang chiết bột ngọt giả. Đồng thời, thuê Long chở nguyên liệu từ bến xe Đà Nẵng về nhà kho với giá 200.000/chuyến, chở bột ngọt giả mang đi bán với giá 300.000/chuyến.

Ngoài ra, Thủy còn thuê Phượng và Chiêu sang chiết, làm giả bột ngọt với giá 200.000/ngày.

Đến giữa tháng 12-2012, Loan đề nghị làm giả thêm bột giặt Omo lấy nguyên liệu từ bột giặt Vì dân và Sao sáng, Thủy đồng ý.

Vỏ bao bì A-One, Omo, máy kết bao, nguyên liệu, thùng giấy… đều do đối tượng tên Loan và một người đàn ông (không rõ lai lịch) cung cấp cho Thủy.

Sau khi sang chiết, đóng gói thành phẩm, các sản phẩm giả này được mang đi bán ở nhiều nơi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Ngày 31-1-2013, Long đang chở 91 thùng bột ngọt giả mang đi tiêu thụ thì bị Công an quận Ngũ Hành Sơn bắt quả tang.

Nam Bình

;
.
.
.
.
.