.

Cháy lớn ở công ty kinh doanh sơn

.

ĐNĐT - Khoảng 11giờ ngày 15-7, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thành Hoàng Châu, đóng ở đường Kinh Dương Vương, quận Liên Chiểu xảy ra một vụ cháy lớn. Đây là công ty kinh doanh sơn.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Theo người dân trong khu vực kể lại, vào thời điểm trên, họ thấy lửa trong công ty bốc lên ngùn ngụt, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Lập tức người dân di tản khỏi khu vực và điện báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng đã điều động hàng chục lượt xe chữa cháy đến hiện trường cứu hoả.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội bên trong công ty
Ngọn lửa bùng phát dữ dội bên trong công ty

Đến 12 giờ, ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội. Khói đen bao trùm cả khu vực. 

Lãnh đạo Quận uỷ, UBND quận Liên Chiểu đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hỏa. Hàng chục xe chữa cháy được tăng cường đến hiện trường. Các lực lượng chức năng phải dùng xe thang phun nước nhưng vẫn chưa khống chế được ngọn lửa.

Theo nhân viên công ty cho biết, ngoài sơn, bên trong trụ sở có nhiều xe gắn máy của công nhân.

Xe thang phun nước từ trên tầng hai xuống.
Xe thang phun nước từ trên tầng hai xuống.

Lúc 13 giờ, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã tìm đường leo lên tầng hai của công ty, dùng dụng cụ phá tường để xe thang phun nước từ trên cao xuống.

Lúc này, ở bên dưới tầng một, có hai thùng sơn phát nổ tạo ra một đám lửa lớn khiến nhiều người chứng kiến kinh hãi.

Tại hiện trường, có thêm ba xe chữa cháy và xe thang được điều đến để tham gia chữa cháy. 

.

 

Lực lượng công an địa phương hiện đang tích cực bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường, không cho người dân tụ tập phòng tai nạn có thể xảy ra.

Được biết, đám cháy không gây thiệt hại về người bởi ngay khi có tiếng hô hoán, các nhân viên đã cùng nhau chạy ra ngoài. Tuy nhiên, khoảng hơn 500 thùng sơn, keo với nhiều kích cỡ, được đựng trong các thùng phi, hộp… bên trong kho chứa rộng khoảng 1.000m2 của công ty này đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Xe ô tô bên ngoài trụ cở công ty bị cháy xém
Xe ô tô bên ngoài trụ cở công ty bị cháy xém.

Cùng đó, có hai chiếc xe gắn máy và một chiếc ôtô con của công ty đã bị ngọn lửa làm cháy đen. Các bức tường bao xung quanh của nhà kho đều bị sức nóng của ngọn lửa làm nứt và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Đặc biệt, trong quá trình khống chế đám cháy và phun chất làm mát, có ít nhất hai lần ngọn lửa từ trong kho chứa sơn bùng trở lại.

14 giờ 30, sau hơn ba tiếng rưỡi đồng hồ nỗ lực chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Theo đại diện công ty khai báo với cơ quan chức năng, ước tính thiệt hại ban đầu sau vụ cháy khoảng 8 tỷ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý.

Ngọc Đoan - Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.