.

Người bán bánh mì lừa đảo hơn nửa tỷ đồng

.

ĐNĐT - Ngày 18-8, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an thành phố Đà Nẵng cho hay, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Kim Châu (SN 1977, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Châu.
Đối tượng Châu.

Theo điều tra ban đầu, mặc dù làm nghề bán bánh mì nhưng bà Châu luôn tự quảng cáo, giới thiệu cho mọi người biết mình là cán bộ kiểm toán nhà nước, có khả năng xin việc, chạy đủ loại giấy tờ, thủ tục như: visa, làm sổ đỏ, đáo hạn ngân hàng... một cách nhanh chóng nhằm tạo lòng tin cho những người có nhu cầu, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lên tới hơn 570 triệu đồng.

Cụ thể, bằng mối quan hệ quen biết với bà Hồ Thị Thanh Mến, Châu “nổ” làm cán bộ như trên và đề nghị bà Mến nếu biết ai có nhu cầu xin việc thì cứ nhận hồ sơ và tiền rồi đưa lại cho Châu để nhận tiền hoa hồng.

Vì tin Châu nên trong khoảng thời gian từ tháng 11-2011 đến tháng 3-2012, bà Mến đã nhận 18 bộ hồ sơ và số tiền gần 450 triệu đồng rồi giao cho Châu. Sau thời gian dài đưa tiền và hồ sơ cho Châu nhưng những người này vẫn không xin được việc, không làm giấy tờ nên bà Mến nghi ngờ và bắt Châu viết giấy vay nợ. Còn bà Mến sau đó đã phải bán nhà đất để hoàn trả lại đầy đủ toàn bộ số tiền đã nhận từ những người nhờ làm hồ sơ.

Cũng với thủ đoạn trên, Châu đã lừa bà Trần Thị Thanh Ly và nhận 3 bộ hồ sơ từ bà Ly cùng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, thực tế Châu không có khả năng xin việc làm cũng như làm nhanh các thủ tục như: đáo hạn ngân hàng, sổ đỏ hay visa... Sau khi nhận tiền, Châu sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.