.

14 lần vận chuyển ma túy trót lọt bằng đường hàng không

.

ĐNĐT - Bằng cách thức giấu ma túy trong các hộp kem ủ tóc, Duy đã 14 lần vận chuyển trót lọt từ Hà Nội vào Đà Nẵng bằng đường hàng không…

Các bị cáo đứng nghe tuyên án
Các bị cáo đứng nghe tuyên án

Trong phiên xử sơ thẩm ngày 18-9, TAND quận Thanh Khê tuyên phạt Lê Ngọc Duy (SN 1984,) 12 năm tù, Đan Phương Thắng (SN 1988,cùng ngụ quận Đống Đa, Hà Nội) 10 năm tù, Phạm Thái Huy (SN 1988, ngụ quận Thanh Khê) 9 năm tù, Trương Hoàng Phúc (SN 1992, ngụ quận Sơn Trà) và Lê Thị Trang (SN 1994, ngụ Lệ Thủy, Quảng Bình) mỗi người 8 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Giấu ma túy vào hộp kem ủ tóc

Từ tháng 7-2014 đến ngày 15-12-2014, Duy cầm đầu và tổ chức đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy đá, thuốc lắc từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Số ma túy này Duy mua của một đối tượng tên Sinh (không rõ nhân thân, lai lịch).

Tìm được nguồn hàng, Duy vào Đà Nẵng để xây dựng mạng lưới “chân rết” và mở rộng địa bàn tiêu thụ. Mặc dù đã có vợ và hai con, tháng 6-2014, Duy vẫn tiếp cận và tán tỉnh Trang, nhân viên một quán bar. Rơi vào “bẫy” tình của Duy, Trang đồng ý tham gia vào việc giao nhận ma túy giúp người yêu. Ngoài Trang, Duy còn rủ rê Huy, một đối tượng nghiện, cùng giúp sức.

Xây dựng được mạng lưới, Duy về lại Hà Nội, mua và bỏ ma túy vào hộp kem ủ tóc, gởi đường hàng không vào Đà Nẵng. Bằng cách thức này, Duy đã 14 lần vận chuyển “hàng” trót lọt. Bước tiếp theo, Trang và Huy có nhiệm vụ tới công ty dịch vụ hàng không Nasco nhận ma túy. Sau đó, Duy nhắn tên, địa điểm và người nhận để cả hai đi giao.

Trưa ngày 15-9-2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà  Nẵng (CSĐT) bắt quả tang Trang đang giao 90 viên thuốc lắc giá 20 triệu cho Phúc trên đường Hùng Vương. Từ lời khai của Trang, tối cùng ngày, CSĐT bắt quả tang Huy tàng trữ ma túy.

Cho đến khi bị bắt, Trang đã nhận ma túy giúp Duy 5 lần và giao cho Phúc hoặc Huy. Nhờ vậy, Trang được Duy cho 3,5 triệu đồng (trong đó 1 triệu đồng trả tiền phòng khách sạn). Còn Huy giao nhận ma túy cho Duy 11 lần, trong đó có 2 lần Huy chở Trang đi lấy và 9 lần Huy tự đi. Huy không nhớ rõ số tiền cũng như lượng ma túy được người mua cho sau mỗi phi vụ. Riêng Phúc 2 lần mua ma túy của Duy và 15 lần bán cho con nghiện.

Lý lịch đen

Được biết, Duy học đến lớp 8 thì nghỉ ngang, lông bông cùng bạn bè, thuộc đối tượng quản giáo tại địa phương. Năm 21 tuổi, Duy vẽ vết mực đen đầu tiên vào lý lịch với tội danh trộm cắp tài sản. Chưa tròn 2 năm, Duy tái phạm khi đứa con đầu lòng vừa chào đời không lâu. Trong năm này, chỉ trong khoảng thời gian ngắn 3 tháng, Duy đứng sau vành móng ngựa 2 lần vì hành vi trộm và tàng trữ trái phép chất ma túy. Năm 2013, Duy tiếp tục bị xử phạt hành chính.

Ba mươi tuổi, lý lịch mang 4 tiền án, tiền sự vẫn không làm Duy sợ mà càng trượt dài. Sau khi đàn em Huy, Phúc, Trang sa lưới, Duy rút về ở ẩn. Ba tháng sau, Duy vào Đà Nẵng xây dựng lại mạng lưới. Đồng thời, Duy thỏa thuận với Sinh giao việc nhận và mang ma túy từ Hà Nội vào Đà Nẵng cho Thắng.

Đáng chú ý, hai lần Thắng đều giấu ma túy trong người, mang lên máy bay nhưng vẫn trót lọt qua cửa an ninh sân bay Nội Bài và Đà Nẵng. Lần thứ hai, đang trên đường đưa ma túy đến khách sạn cho Duy, Thắng bị CSĐT bắt quả tang ở đường 3-2.

Đấu tranh cùng Thắng, CSĐT tiếp tục bắt giữ Duy. Khi bị bắt giữ, Duy đang ở cùng một người yêu khác là T.T.K.A (SN 1995, ngụ huyện Hòa Vang) tại khách sạn. Tổng trọng lượng ma túy tổng hợp thu giữ trong vụ án là 68,964g.

Được biết, ngoài Trang và A., trong thời gian dài lân la ở quán bar, vũ trường, Duy còn giăng bẫy được nhiều cô gái khác. Với chiêu bài “tình nhân”, Duy đã đưa các cô gái này vào con đường nghiện ngập và giao ma túy lẻ giúp mình.

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.