.

Cách chức Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang

Chiều 5-10, ông Trần Phước Thu, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa nhận được văn bản của Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) về việc ban hành quyết định cách chức Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang đối với ông Trần Hữu Minh.

Liên quan đến vụ việc này, Cục Thi hành án dân sự thành phố Đà Nẵng cũng ra quyết định buộc thôi việc đối với bà Lê Thị Thanh Thủy, nguyên kế toán trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang.

Trước đó, Cục Thi hành án dân sự và Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng nhận được đơn thư tố giác việc ông Minh và bà Thủy vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính. Qua xác minh, đoàn kiểm tra của Cục Thi hành án dân sự thành phố Đà Nẵng phát hiện ông Minh và bà Thủy đã tìm cách “rút ruột” ngân sách khoảng 130 triệu đồng từ các khoản như: tiền công bảo vệ, tiền sửa chữa trụ sở do ảnh hưởng của bão Nari...
Sau khi sự việc vỡ lở, ông Minh và bà Thủy đã chủ động nộp vào ngân sách gần 110 triệu đồng số tiền đã chi sai.

Ông Thu cho biết thêm, sau khi nhận quyết định thôi việc, bà Thủy đã có đơn khiếu nại vì cho rằng xử lý như vậy là quá nặng nên Cục đang xem xét. Còn trường hợp ông Minh, Cục đang rà soát, sắp xếp nhân sự để bố trí người thay thế.

Được biết, vụ việc đã được chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Hòa Vang điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

YÊN GIANG
 

;
.
.
.
.
.