.

Trộm của chùa

.

Ngày 11-10, Công an quận Sơn Trà cho biết, đã tiến hành tống đạt lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Đặng Duy Hùng (SN 1972, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Do trước đó đã để ý nhiều lần nên khoảng 9 giờ ngày 9-10, Hùng nảy sinh ý định đến khu vực chùa H. (trên địa bàn quận Sơn Trà) để lấy trộm tài sản. Sau đó, Hùng một mình điều khiển xe máy Air Blade đến trước chùa. Phát hiện bên trong chùa không có người trông coi, Hùng đột nhập lấy trộm các tài sản gồm: 1 máy tính bảng, hơn 32 triệu đồng tiền mặt, 81 USD và 10 Euro. Sau đó, Hùng tiêu xài hết gần 6 triệu đồng và mua thêm một chiếc máy tính bảng khác trị giá gần 3 triệu đồng.

Sau khi biết lực lượng Công an đang truy xét vụ việc, Hùng đến Cơ quan Công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình, đồng thời giao nộp số tiền chưa kịp tiêu xài.

Hùng còn khai nhận từ đầu năm 2014 đến nay đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn Đà Nẵng. Trong đó, cơ quan Công an đã làm rõ 2 vụ và đang tiến hành xác minh bị hại trong các vụ còn lại.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.