.

Xử phạt 31 trường hợp "xe mù" vi phạm giao thông

.

ĐNĐT - Ngày 29-10, Phòng cảnh sát giao thông (PC67), Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, sau gần 20 ngày ra quân cao điểm đợt 1 (từ ngày 10-10 đến 15-11) nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, đơn vị đã lập biên bản xử lý đối với 31 trường hợp các loại xe gắn máy không bảo đảm an toàn kỹ thuật (thường gọi là “xe mù”), trong đó đã tạm giữ 5 xe vì không có giấy tờ đăng ký.

Các trường hợp “xe mù” này sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định do các lỗi vi phạm chủ yếu như: vượt đèn đỏ, chở hàng hóa cồng kềnh; thiếu các điều kiện an toàn khi tham gia giao thông (thay đổi kết cấu khung sườn, thiếu đèn, gương chiếu hậu, không gắn biển số…).

Lãnh đạo phòng PC67 cho biết: “Những người vi phạm này lại chủ yếu là nhóm đối tượng lao động làm thuê, nên khi bị xử phạt mà mức phạt cao hơn giá trị của xe, họ sẵn sàng từ bỏ phương tiện. Những trường hợp này chúng tôi sẽ xác minh chủ phương tiện và mời chủ xe tới làm việc. Nếu quá thời gian quy định nhưng họ không tới làm việc hoặc những phương tiện không bảo đảm giấy tờ đầy đủ sẽ tịch thu và bán đấu giá lấy tiền sung công quỹ”.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.