.

Họp báo công bố vụ người Trung Quốc bị bắn chết ở Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Chiều 30-12, Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra vụ án giết người xảy ra tại số nhà K184/22 Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vào ngày 26-11.

Hung thủ vụ án được xác định là A.Lãng
Hung thủ A Lãng sau khi giết người bị camera ghi hình lại.

Nạn nhân là ông Li Mu Zi (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc). Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc là của ông Nguyễn Dững (cha vợ ông Zi). Ông Zi đã sinh sống trong ngôi nhà này cùng với vợ là chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (SN 1991) và một con chung 3 tuổi.

Hung thủ vụ án được xác định là Feng Long Chun (Phùng Long Xuân, SN 1988, quốc tịch Trung Quốc, tên thường gọi ở Việt Nam là A Lãng).

Theo Công an thành phố Đà Nẵng, nguyên nhân dẫn tới vụ án là do mâu thuẫn trong hoạt động kinh doanh sim card điện thoại. Cụ thể, A Lãng cho rằng, trong quá trình kinh doanh sim, card điện thoại cho người Trung Quốc tới Việt Nam du lịch, thì bị Mu Zi cạnh tranh nên bực tức và có ý định trả thù.

Sau đó, A Lãng qua Thái Lan mua một khẩu súng ngắn với giá 1.500USD rồi sang Campuchia, nhập cảnh vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch và đón xe ô tô khách ra Đà Nẵng.

Đến khoảng 7 giờ 45 phút sáng 26-11, ông Zi dắt xe máy trong nhà ra đến cổng thì bị A Lãng dùng súng bắn vào vùng ổ bụng rồi tẩu thoát. Trên đường bỏ chạy, A Lãng vứt khẩu súng gây án xuống sông Hàn (đoạn gần giữa cầu Trần Thị Lý) sau đó bắt xe khách bỏ trốn vào TP.HCM.

Tin và ảnh: YÊN GIANG

 

;
.
.
.
.
.