.

Bắt giam một số đối tượng phá rừng pơ mu Nam Giang

.

Liên quan đến diễn biến vụ phá rừng pơ mu tại khu vực vành đai biên giới Nam Giang, một nguồn tin cho hay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ít nhất 4 đối tượng.

Ngoài ra, qua đo đếm, xác định tọa độ, có 41 trong tổng số 60 gốc pơ mu bị chặt hạ thuộc địa phận huyện Nam Giang, số còn lại nằm trên địa phận huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông, Lào). Phía tỉnh Sê Kông (Lào) cũng đang phối hợp tích cực để làm rõ vụ việc này.

Bộ Công an, Bộ quốc phòng và UBND tỉnh đang phối hợp để khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, báo cáo Thủ tướng theo công văn chỉ đạo của Chính phủ.

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh Sê Kông cũng vừa ký biên bản ghi nhớ với Viện KSND tỉnh Quảng Nam, trong đó nhấn mạnh sẽ chú trọng phối hợp giải quyết vụ án phá rừng pơ mu xảy ra trong khu vực biên giới của hai tỉnh. Viện KSND tỉnh Sê Kông chưa khởi tố vụ án phá rừng, nhưng tiến độ điều tra đã có nhiều kết quả tích cực và đã thông tin nhanh, kịp thời cho phía Quảng Nam để phối hợp giải quyết vụ việc này.

Trước đó, vụ phá rừng pơ mu quy mô lớn được người dân phát hiện, báo cáo cơ quan chức năng, sau đó bãi tập kết gỗ pơ mu với 280 phách gỗ được tập kết gần trạm biên phòng. Công an xác định có 60 gốc pơ mu bị chặt hạ và sau đó lần ra hàng loạt các bãi cất giấu gỗ với hơn 600 phách gỗ pơ mu đã được thu giữ tại trụ sở Công an huyện Nam Giang. Ba lãnh đạo Đồn biên phòng cửa khẩu Nam Giang và một Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Nam Giang đang bị tạm đình chỉ công tác.

P.V

;
.
.
.
.
.