.

Nhân viên giúp việc cướp tài sản của chủ

.

ĐNĐT-Chiều 31-10, ông Lê Minh Trung, Bí thư Quận ủy Thanh Khê và ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê đến biểu dương và thưởng nóng số tiền 10 triệu đồng cho Công an quận vì sớm bắt được đối tượng gây vụ cướp tài sản của người nước ngoài.

Ông Lê Minh Trung, Bí thư Quận ủy Thanh Khê (áo hồng) và ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (áo xanh) thưởng nóng số tiền 10 triệu đồng cho Công an quận Thanh Khê.
Lãnh đạo quận Thanh Khê thưởng nóng số tiền 10 triệu đồng cho Công an quận Thanh Khê.

Nạn nhân là ông Kim Young Su (55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, hiện là hướng dẫn viên du lịch, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Trước đó, tháng 8-2016, qua môi giới, ông Kim thuê Đặng Thị Kim Chi (22 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) giúp việc nhà với mức lương gần 3 triệu đồng/tháng. Tại đây, Chi lấy tên giả là Yến.

Sáng 26-10, Chi đến nhà ông Kim làm vệ sinh, lúc này ông Kim đang tập thể dục. Sau đó, Chi pha nước cam rồi bỏ thuốc ngủ (đã tán ra) vào ly mời ông Kim uống. Sau khi uống hết ly nước, ông Kim ngủ mê mệt. Chi lục túi ông Kim lấy 4.500 USD rồi bỏ trốn vào miền Nam.

Nhận tin báo của ông Kim và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 29-10, Công an quận Thanh Khê đã bắt giữ được Chi khi đang ăn chơi với người yêu ở Hậu Giang và thu giữ phần lớn số tiền Chi cướp được của ông Kim mà chưa kịp tiêu tán.

Hiện Chi đã được di lý ra Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “cướp tài sản”.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.