Đăng tin sai sự thật trên facebook, bị phạt 5 triệu đồng

.

ĐNĐT - Ngày 31-7, Công an quận Thanh Khê cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền 5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Kim Anh (30 tuổi, quê quán huyện Đô Lương, Nghệ An, hiện là chủ một cửa hàng mua bán, sửa chữa máy tính xách tay cũ trên đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) do vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, Kim Anh đã sử dụng trang facebook của cửa hàng và đăng thông tin về việc tại Đà Nẵng sẽ có lễ hội sờ ngực phụ nữ để làm từ thiện, diễn ra từ ngày 15 đến 30-7 tại Công viên 29-3.

Để được sờ ngực các cô gái có độ tuổi từ 16-22, mỗi người đàn ông phải trả 50.000 đồng, số tiền thu được sẽ đem ủng hộ những người khuyết tật.

Sau khi nhận thông tin, Công an quận Thanh Khê vào cuộc, xác minh và mời Kim Anh lên làm việc, đối tượng này thừa nhận đây là thông tin đọc được trên mạng thấy “hay hay” nên sao chép lại. Sau đó, đối tượng chỉnh sửa và đăng lên trang facebook của cửa hàng nhằm mục đích “câu like” thu hút khách hàng. Đối tượng thừa nhận hành vi của mình là sai trái và cam kết gỡ bỏ toàn bộ nội dung trên.

Theo Công an quận Thanh Khê, việc đưa ra các thông tin không chính xác như trên là việc làm trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thành phố và con người Đà Nẵng.

Việc làm này vi phạm điểm đ, khoản 2, Điều 64, Nghị định 174/2013NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Do đối tượng vi phạm lần đầu, nhận thức được hành vi sai trái và cam kết khắc phục nên cơ quan Công an áp dụng mức phạt thấp nhất là 5 triệu đồng.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.