Khởi tố đối tượng dọa tung ảnh "nóng" để cưỡng đoạt tài sản

.

ĐNO - Chiều 27-9, Công an quận Liên Chiểu cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Võ Đức Anh (24 tuổi, quê Quảng Trị) để làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, Võ Đức Anh lang thang trên đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu) tìm phòng trọ thì phát hiện hai chị em Hà T.T. và Hà T.L. (quê Bình Định) đang nói chuyện nên nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản.

Sau đó, Võ Đức Anh viết ra tờ giấy với nội dung: “Đang có trong tay ảnh “nóng” và video khỏa thân của 2 chị em T. và L. Nếu không gửi 2 triệu đồng thì sẽ tung ảnh và video của 2 chị em lên mạng”, kèm số điện thoại liên hệ của mình.

Sau khi nhận được tờ giấy trên, chị T. liên lạc nhưng Võ Đức Anh không nghe máy mà nhắn tin lại yêu cầu thực hiện theo nội dung đã ghi.

Khuya ngày 9-9, chị T. đem tiền ra để trước trụ điện cạnh số nhà 177 Phạm Như Xương. Võ Đức Anh nấp gần đó theo dõi thì bị Công an phường Hòa Khánh Nam phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Đức Anh thừa nhận hành vi của mình và cho biết, thực tế thì y không có ảnh “nóng” hay video khỏa thân của chị em T. và L. mà chỉ bịa ra để mục đích làm cho 2 người lo sợ mà đưa tiền.

YÊN GIANG 
 

;
.
.
.
.
.