Em trai ông Đinh La Thăng khai về việc nhận 5 tỷ đồng "cám ơn"

.

Bị cáo Đinh Mạnh Thắng cho rằng việc nhận 5 tỷ đồng là do Hương cám ơn vì đã kết nối để gặp Trịnh Xuân Thanh.

Bị cáo Đinh Mạnh Thắng tại tòa. (Ảnh: TTXVN)
Bị cáo Đinh Mạnh Thắng tại tòa. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 24/1, sau khi đại diện Viện kiểm sát đọc xong cáo trạng truy tố Trịnh Xuân Thanh (nguyên Chủ tịch HĐQT PVC) và đồng phạm tội Tham ô tài sản, phiên tòa bước vào phần xét hỏi.

Liên quan vụ ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của PVP Land thấp hơn giá trị thực, bị cáo Đinh Mạnh Thắng - nguyên Chủ tịch HĐQT công ty CP Đầu tư và thương mại Dầu khí Sông Đà) khẳng định ông không tham gia việc chuyển nhượng cổ phần.

Bị cáo cho biết, ông có đưa Thái Kiều Hương (nguyên Phó TGĐ công ty cổ phần đầu tư Vietsan) đến gặp Trịnh Xuân Thanh tại một nhà hàng ở quận Tây Hồ, Hà Nội. Sau đó, Thắng được Hương chuyển cho 5 tỷ đồng và nói là "cám ơn anh". Bị cáo khẳng định không biết nguồn gốc số tiền này như thế nào và cho rằng được Hương cám ơn vì đã kết nối để gặp Trịnh Xuân Thanh.

Bị cáo Thắng cũng cho rằng, trong khoảng thời gian bị bắt, khi làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo bị hoảng loạn và không nhớ cụ thể vì mọi việc xảy ra đã lâu rồi. "Hương nhờ kết nối gặp Trịnh Xuân Thanh thôi còn lại tôi không bàn bạc và không nắm gì về việc thoái vốn" – bị cáo Thắng khai.

Theo lời khai của Thắng, Hương gọi điện nhờ bị cáo này chuyển 14 tỷ đồng cho Trịnh Xuân Thanh. Do không có nhà nên Thắng bảo Hương mang tiền đưa cho vợ ông ta tại nhà riêng. Bị cáo Thắng nói không biết lý do Hương gửi tiền cho Thanh.

Sau khi nhận tiền từ Hương, Thắng gọi cho Trịnh Xuân Thanh để báo thì được hướng dẫn chuyển tiền qua lái xe. Do đó Thắng đã nhờ lái xe của mình đưa cho lái xe của Thanh.

Tiếp tục bị truy vấn về số tiền này là tiền ở đâu mà có, và sau đó số tiền đã đi đâu, Đinh Mạnh Thắng cho biết, sau khi nhận được tiền từ Hương, thời điểm sau khi khởi tố vụ án xảy ra tại công ty 1/5, ông đã chuyển lại 5 tỷ đồng cho Thái Kiều Hương. Sau đó ít ngày, bị cáo thông báo cho Trịnh Xuân Thanh về việc Thái Kiều Hương đề nghị trả lại 14 tỷ đồng với lý do “việc không xong”.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.